PDA

View Full Version : Luật pháp giúp được gì cho tôi?


thanhtinctm
20-03-2013, 08:45 AM
Xin chào,
tôi năm nay 24 tuổi. Tôi vừa mới đăng ký kết hôn xong.
Hiện tại gia đình vợ tôi không chấp nhận chuyện hôn nhân này.
Ba mẹ của vợ tôi đã bắt vợ tôi nghỉ làm ngang ở Sài Gòn và mang về nhà ở An Giang nhốt ở nhà như giam lỏng vậy, không cho vợ tôi liên lạc với tôi. Rất khó khăn vợ tôi mới liên lạc được với tôi và kêu tôi tìm cách đưa cô ấy ra khỏi nhà ba mẹ.
Cần nói thêm ba mẹ cô ấy hành xử rất thiếu văn hóa, muốn làm gì thì làm theo ý minh. Vợ tôi bị thu cả điện thoại di động luôn.
Xin cho tôi hỏi tôi phải làm gì để đưa vợ tôi thoát khỏi nhà của ba mẹ cô ấy và quyên lợi của người làm chồng như tôi được pháp luật bảo hộ như thế nào?
Nếu ba mẹ cô ấy cứ nhất quyết không để cho cố ấy tự do, thì tôi với quyền của một người chồng có thể kiện ba mẹ cố ấy ra tòa không?

johnhuynh426
20-03-2013, 08:45 AM
Chào bạn,
Qua trình bày của bạn, tôi hiểu rằng tuy hai bạn có đăng ký kết hôn nhưng không được sự đồng thuận của gia đình bên vợ, nếu hai bạn đã đủ tuổi trưởng thành thì có quyền định đoạt việc hôn nhân của mình, không ai được quyền phản đối hay ép buộc, nhưng theo tập tục Việt Nam, khi dựng vợ gả chồng, người ta rất quan trọng thái độ của nhà thông gia.

Thái độ của vợ bạn cho thấy cô ấy đang bị dằn xé giữa bên hiếu và bên tình. Nếu cô ấy ngã hẳn về phía tình thì chắc chắn cha mẹ không dễ dàng buộc được cô ấy phải nghĩ ngang ở Saigon, về An Giang chịu cảnh sống bị giam lỏng. Vì chữ hiếu nên cô ấy phải chấp nhận hình thức xử lý của cha mẹ, chứ dù có bị tịch thu điện thoại và quản thúc thì nếu muốn, cô ta vẫn có cách liên lạc được với bạn đó thôi.

Như vậy, công việc của bạn bây giờ là phải làm sao cho vợ bạn vẹn toàn cả tình lẩn hiếu. Nếu bạn chỉ tìm cách "giải thoát" vợ ra khỏi nhà vợ thì sự việc mới giải quyết được một phần rất nhỏ, trong khi hậu quả mới gây ra lại nặng nề thêm, liệu bạn có hạnh phúc tròn vẹn khi vợ mình cứ luôn đau đáu nổi buồn về chữ hiếu ? Rồi khi có con cái. chúng không thể về quê thăm ngoại ?
Nếu bạn đã làm điều gì thất lễ với gia đình bên vợ thì hãy thành kính nhận lỗi và xin sự tha thứ, hãy thể hiện mình là một người đàn ông đủ bãn lĩnh làm chổ dựa cho vợ con để cha, mẹ vợ yên tâm tin tưởng. Đồng thời hai bạn có thể nhờ các bậc trưởng lão có uy tín trong dòng họ nói giúp cho mình. Tôi tin rằng, dù khó tính tới đâu thì cha, mẹ vợ của bạn cũng sẽ nghĩ lại khi chàng rễ thành tâm trong giải quyết vấn đề và biết tôn trọng người trên, kẻ trước. Không ai nỡ chia uyên rẽ thúy khi hai trẻ thật tình thương yêu nhau đâu bạn ạ.

Chuyện nhà có nhiều cách để giải quyết, hãy sử dụng hết mọi cách trước khi nhờ Luật pháp can thiệp vào chuyện gia đình. Trân trọng.

trevorquach
20-03-2013, 08:45 AM
nếu đã giải quyết bằng tình cảm được, thì tôi đã không nhờ đến luật pháp. vơ tôi đã tìm cách bỏ trốn nhưng bất thành vì bị ba mẹ bắt lại.

alex.chan
20-03-2013, 08:45 AM
Chào bạn vuong dinh tuan,
Vậy thì bạn hãy làm đơn tố cáo ba, má vợ của bạn đang có hành vi "giam lỏng" vợ bạn, đơn gởi cho Công An Phường ( Xã ) nơi vợ bạn bị "giam lỏng" để nhờ Công An "cứu" vợ bạn. Báo từng đưa tin có những gia đình xích hoặc giam người nhà, Công An hay tin là tới giải thoát ngay, cá biệt có trường hợp xích, giam người nhà trái pháp luật còn bị truy tố đó.

Về luật thì tôi trao đổi với bạn như vậy. Còn về việc khác, tôi thành thật mong bạn hãy bình tâm mà suy xét lại vấn đề một cách toàn diện . Có thật vợ bạn bị gia đình giam lỏng hay không ? Tôi nghĩ trừ khi bị xích lại hay bị nhốt vào phòng, lồng kiên cố, còn thì khó mà giam lỏng được một người khỏe mạnh, trưởng thành. Một việc khác cũng quan trọng không kém, đó là bạn nên tự điều chỉnh lại mình, gì thì tôi không biết, chứ qua cách thể hiện của bạn ở hai ý kiến trên đây, tôi thấy bạn là người hay nói trỏng, biết đâu nhạc gia của bạn không thích cho con gái của họ lấy người hay nói trỏng với người lớn tuổi.

ctycblsbinhan
20-03-2013, 08:45 AM
Xin chào các bạn!
Theo tôi, vấn đề trên không thể sử dụng tình cảm được. Bạn tìm đến công an xã nơi vợ bạn bị "giam lỏng" để tố giác về việc việc bố mẹ vợ của bạn có những hành vi vi phạm pháp luật HNGĐ. Nhờ họ can thiệp và giải quyết.