PDA

View Full Version : Làm thế nào để đơn phương ly hôn hợp pháp!


vat_99
20-03-2013, 08:45 AM
Chào Luật sư!
Em muốn nhờ luật sư tư vấn dùm em sự việc như sau.
Em lấy chồng 30 năm rồi, tuy nhiên cuộc sống không hề hạnh phúc mà như địa ngục. Chồng tôi là người đàn ông ích kỷ dối trá đáng sợ. đã nhiều lần đánh đập vợ con, thậm chí ông ấy có ý định giết tôi nhiều lần nhưng không thành. Nhiều lần ông ấy đã bỏ nhà đi cùng người đàn bà khác nhưng dù tôi có thuê thám tử chụp được hình của ông ấy và người tình thì ông ấy vẫn chối không chịu nhận. mà ngược lại sau khi bỏ đi quay về lại phủ đầu để mọi người không dám nói gì cả. Từ lúc lấy nhau tôi rất chăm chỉ làm việc nên bây giờ cũng có một ít tài sản. Tôi rất muốn ly dị nhưng chỉ sợ sau khi ly dị tài sản sẽ bị chia vì đã gần 10 năm nay tôi làm kinh tế chính trong gia đình, chồng tôi chỉ phụ qua loa, đồng thời các con tôi dù đã qua 18 tuổi nhưng vẫn chưa có sự nghiệp vững vàng. Tôi có thể không lấy gì cả, chỉ muốn tất cả tài sản của tôi làm ra chia đều cho các con tôi.
hiện tại ông ấy đã bỏ nhà đi cùng người đàn bà khác (hơn 1 tháng nay), ông không hề điện thoại cho vợ con, chỉ điện thoại cho bà con và nói là đã đi tu rồi. Tôi thật sự muốn ly di với ông ấy nhưng không biết có cách nào mà không phải chia tài sản hay không. tôi nghĩ: một là tôi sẽ kê hết tài sản của tôi hiện có để giả là tài sản nợ của các bạn bè tôi để không phải chia tài sản với ông ấy. hai là ông ấy đã bỏ đi, tôi có thể đăng báo để yêu cầu ông ấy ly dị nhưng cố gắng đừng để ông ấy biết. sau thời gian quy định tôi sẽ đơn phương ly dị hợp pháp để không bị phân chia tài sản.
Còn nếu tôi có bằng chứng buộc tội ông ấy ngoại tình, đã vi phạm luật hôn nhân gia đình thì cần có bằng chứng gì. và nếu như vậy thì khi ly dị có phải chia tài sản gì không????
Xin hãy giúp tôi thoát khỏi bể khổ này.