PDA

View Full Version : tư vấn luật kết hôn và nghĩa vụ quân sự


phulyfap
20-03-2013, 08:45 AM
tôi sinh năm 1988.gia đình kinh tế bình thường.bố mẹ vẫn còn.nhà có 2 anh em.anh trai tôi sinh năm 1986 đã tham gia nghĩa vụ quân sự đã xong.đang làm việc công tác đoàn và đảng tại phường.năm sau tôi sẽ kết hôn.nhưng trong năm nay tôi không tham gia nghĩa vụ quân sự.tôi muốn hỏi khi tôi đi đăng kí kết hôn có bị khó khăn không.
và tôi muốn hỏi thêm là tôi và vợ tôi đều hộ khẩu hà nội.tôi có thể đăng kí kết hôn ở phường vợ tôi không.và nếu tôi đăng kí ở phường vợ tôi thì tôi có phải đăng kí hay làm thủ tục gì ở phường tôi không.
xin cảm ơn

dmcqngai
20-03-2013, 08:45 AM
Khi 2 bạn đăng ký kết hôn, pháp luật chỉ quan tâm tới các vấn đề :
1- Đương sự đủ tuổi kết hôn hay chưa ?
2- Đương sự còn độc thân hay không ?
3- Đương sự có quan hệ trực hệ trong vòng 3 đời hay không ?
Việc bạn không tham gia nghĩa vụ quân sự, nếu với lý do bạn bị truy tố tội chống lệnh thi hành nghĩa vụ quân sự thì mới ảnh hưởng tới việc đăng ký kết hôn, ví dụ phía nhà vợ ngại gả con cho người đang bị pháp luật truy tố nên không đồng ý cho con gái họ đăng ký kết hôn với bạn, hoặc bạn phải chấp hành hình phạt, không có điều kiện để đi đăng ký kết hôn. Bạn muốn đăng ký kết hôn ở địa phương của mình hay của vợ đều được. Nếu đăng ký bên vợ thì bạn phải có giấy xác nhận độc thân của địa phương bên mình, ngược lại nếu đăng ký bên bạn thì vợ bạn phải có giấy xác nhận độc thân của địa phương bên cô ấy.

Nghĩa vụ quân sự hiện nay thời hạn ngắn mà lại không có chiến tranh, hy sinh gì cả, nhoáng cái là thực hiện xong, rồi hãy tha hồ mà vợ với con, đừng tìm cách trốn tránh nghĩa vụ quân sự với đất nước để vui tình nhà, làm ảnh hưởng tới danh hiệu chung là ĐẤNG NAM NHI.
Trân trọng.