PDA

View Full Version : QUÀ TẶNG CỘT CỜ HÀ NỘI ĐỒ ĐỒNG ĐẠI BÁI


99daila9
19-03-2013, 03:27 PM
quà tặng trống đồng | trống đồng (http://dodongdaibai.vn/)

CỘT CỜ HÀ NỘI BẰNG ĐỒNG ĐÚCĐỒ ĐỒNG ĐẠI BÁI.

http://dodongdaibai.vn/uploads/files/IMG_1933.jpg
http://dodongdaibai.vn/uploads/products/cot%20co%20dong.jpg

Chuyện ít biết ở Cột cờ Hà Nội
Từ năm 1986, một lá cờ đỏ sao vàng kích cỡ 24 m2 vuông luôn tung bay trên Cột cờ Hà Nội. Trông giữ lá cờ thiêng ấy là công việc của cán bộ chiến sĩ Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam (LSQSVN).

Xây dựng dưới triều Nguyễn, bắt đầu từ năm 1805 đến 1812 thì xong, Cột cờ Hà Nội nay là công trình còn nguyên vẹn và hoành tráng nhất trong quần thể di tích Hoàng thành Thăng Long. Hiện tại, Cột cờ Hà Nội là di tích lịch sử, văn hóa do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội quản lý, nhưng vì nằm trong khuôn viên của Bảo tàng LSQSVN nên công việc trông nom hằng ngày được giao cho đơn vị này.

Cột cờ Hà Nội ngày nay nằm bên đường Điện Biên Phủ, với những cây xà cừ cổ thụ mọc xung quanh và dưới chân là một vườn nhãn um tùm. Nhưng trong một bức ảnh được chụp vào năm 1890 bởi Louis Sadoul, một sĩ quan quân y Pháp, khu vực vườn hoa Tượng đài Lênin dưới chân cột cờ ngày nay còn là hồ Voi vì là nơi tắm voi của triều đình nhà Nguyễn. Còn các rặng cây cổ thụ ngày nay khi đó còn chưa được trồng. Trong ảnh, còn có thể thấy quân Pháp đã dựng doanh trại bán kiên cố trên các vòng thành của Cột cờ để đóng quân.

Cũng trong thời kỳ này, Cột cờ Hà Nội còn được quân Pháp dùng để làm đài quan sát. Trong cuộc chiến tranh phá hoại của Mỹ, Cột cờ cũng là đài quan sát của bộ đội phòng không Hà Nội. Khi đó, từ đỉnh cột cờ có thể nhìn thấy cả Hà Nội và vùng ngoại ô. Năm 1945, sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, lá cờ đỏ sao vàng lần đầu tiên được treo lên Cột cờ Hà Nội. Đến năm 1954, một lần nữa lá quốc kỳ lại tung bay trên đỉnh kỳ đài lịch sử.

Du khách nước ngoài đang chụp ảnh Cột cờ

Theo các nhân viên bảo vệ hiện vật của Bảo tàng LSQSVN, hầu hết khách tham quan Bảo tàng đều có nhu cầu lên thăm Cột cờ, vào những ngày lễ như 1.5, 2.9, 22.12, khách tham quan phải xếp hàng. Cô Đỗ Thị Hạnh, một nhân viên bảo tàng cho hay, có những người từ miền Nam ra, họ nói những câu như là “tôi mơ ước cả đời mới được ra Hà Nội, hãy cho tôi lên để khi về được tự hào khoe với con cháu”, vậy nên không thể từ chối được. Lại có người thăm xong, nói với nhân viên bảo tàng “các cô là sống thọ lắm, vì đang trông giữ một di tích rất thiêng liêng”.
[b]
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỒ ĐỒNG ĐẠI BÁI CHÚNG TÔI CHUYÊN ĐÚC VÀ CHẾ TÁC CÁC LOAI SẢN PHẨM CỘT CỜ HÀ NỘI TRÊN
CHẤT LIỆU ĐỒNG/ ĐỒNG MẠ VÀNG/ĐỒNG MẠ BẠC VỚI SỐ LƯỢNG NHIỀU ĐỂ LÀM QUÀ TẶNG .
GIÁ TẬN GỐC ĐẾN TAY NGƯỜI TIÊU DÙNG . VỚI PHƯƠNG TRÂM UY TÍN,CHẤT LƯỢNG , GIÁ CẢ LÀ SỐ 1

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỒ ĐỒNG ĐẠI BÁI
ĐỊA CHỈ ; 255 -PHỐ LÊ DUẨN - HAI BÀ TRƯNG - HÀ NỘI
GIẤY PHÉP KINH DOANH SẢN SUẤT SỐ: 772.CN / 2899
WEBSITE :;WWWDODONGDAIBAI.COM.VN - WWWDODONGDAIBAI.VN
EMAIl: DODONGDAIBAI@GMAIL.COM- Đ/T : 04.6672.6471 - 0914376635