PDA

View Full Version : xin hoãn NVQS


cpmhoabinh
19-03-2013, 09:22 AM
Em là Nam, năm nay 24t, quê em ở Tiền Giang. Em hiện giờ đang đi làm trên Thành Phố, khoảng 2 tháng trước vì cha mẹ đi làm, không có nhà nên khi xã gửi giấy mời e đi khám NVQS, em đã không biết, vì vậy nên tên của em đã được chuyển lên huyện, em đang bị bênh viêm xoang mãn tính và răng bên trong bị sâu, nhưng khi khám sức Khỏe ở huyện, người ta chụp hình phổi và bảo em sức khỏe loại 3, qua tết 2013 sẽ thực hiện NVQS,và Huyện đã ra quyết định rồi , nhưng em đã khám sức khỏe ở bệnh viện đa khoa và phát hiện bệnh, khi em nộp bệnh án cho huyện thì nhận câu trả lời rằng vô quân sự người ta trị cho , em không biết câu đó có thật k? Gia đình em thì bây giờ chỉ có em là trụ cột gia đình, vì anh hai đã lập GĐ, anh ba đang thụ án, em trai thì đi làm xa xứ, còn 1 đứa e gái thì đang đi học, cho em hỏi trường hợp như e thì có thể xin hoãn NVQS được không? Em cần phải thực hiện những thủ tục gì? Mong được hồi âm sớm, e xin chân thành cảm ơn!

lehuy345
19-03-2013, 09:22 AM
Hoàn cảnh gia đình theo bạn trình bày thì bạn không phải là lao động duy nhất phải trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng những người còn lại để được tạm hoãn theo quy định tại Nghị định 38/2007/NĐ-CP
Vấn đề sức khoẻ, mọi kết quả khám khác chỉ là kết quả để tham khảo, không ai khác ngoài hội đồng khám tuyển sức khoẻ thực hiện NVQS mới đủ thẩm quyền kết luận bạn có đủ sức khoẻ để nhập ngũ hay không.
Theo hướng dẫn liên bộ 167/2010/TTLT-BQP-BYT thì sẽ tuyển những công dân có sức khoẻ loại 1, 2, 3 để nhập ngũ.