PDA

View Full Version : Xin hỏi về trách nhiệm của cha mẹ với con cái !


cpmhoabinh
19-03-2013, 09:21 AM
Chào các bạn, mình muốn hỏi về luật trách nhiệm của cha mẹ vs con cái mà chả biết viết vào đâu, nên đành viết vào đây vậy. Mình có quen 1 người em, hiện nay khoảng 15 16 tuổi, mới bị bố mẹ đuổi ra khỏi nhà vì nghĩ rằng nó là cái "dớp" đen của gia đình, vậy nên mình muốn hỏi là bố mẹ em này có vi phạm pháp luật việt nam ko ? và muốn giúp em ý theo luật thì làm thế nào :) Mong các bạn chỉ giúp mình với :)

thongntn
19-03-2013, 09:21 AM
Chào bạn,
1- Tôi xin khẳng định hành vi cha mẹ đuổi con ra khỏi nhà với lý do nó là cái "dớp" đen của gia đình là một hành vi trái với qui định của pháp luật tại điều 34 Luật Hôn nhân - Gia đình hiện hành, nguyên văn :

2- Tình Phụ tử ( Cha - Con ) và Tình Mẫu tử ( Mẹ - Con ) là những tình cảm thiêng liêng mà tạo hóa đã "mặc định" sẵn khi tạo ra con người, cho nên khi sinh con, dù con đẹp hay xấu, ngoan hay bướng, giỏi hay dở.... nói chung là con có như thế nào thì cha, mẹ vẫn thương yêu, chăm sóc. Tuy nhiên, cá biệt có một vài trường hợp cha mẹ mù quáng tin lời bói toán đã xem núm ruột của mình là vận đen khiến gia đình làm ăn lụn bại, gia cảnh xào xáo nên đối xử bất công, tàn nhẫn với con. Gặp phải cha mẹ như vậy, muốn giúp đỡ đứa trẻ, bạn nên đưa nó tới trình bày với Chính quyền địa phương, hoặc các đoàn thể như Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh.... để họ giáo dục, vận động cha mẹ nó nhận ra nghĩa vụ sinh thành của mình, bạn cũng có thể đưa nó tới gặp các người thân trong họ nội, ngoại để nhờ giúp đỡ.
Trân trọng.