PDA

View Full Version : Hỏi về chăn nuôi động vât hoang dã


thaogii
19-03-2013, 09:20 AM
Em hiện tại đang là sinh viên, và e đang rất hào hứng về việc nuôi cá sấu làm kinh tế. Nhưng theo em được biết thì phải xin giấy phép của cơ quan chức năng mới được nuôi. Và xin nói thêm là do chưa có kinh nghiệm, nên e dự định xây 1 cái chuồn theo hướng dẫn có diện tích là 3mx3m, đủ để nuôi 1 đến 2 con và xây chuồn ở trên sân thượng ( vì nhà ở thành phố nên không có đất rộng ). Vậy cho em hỏi là em cần phải làm những thủ tục nào để được cấp phép nuôi cá sấu và liệu mô hình của em có khả năng được cấp phép không ??? Em xin cám ơn !

henry_le1
19-03-2013, 09:20 AM
Liệu có khả quan không nhỉ, đây là loài lưỡng cư mà nuôi ở sân thượng có vẻ bạn khó thuyết phục được các cơ quan cấp phép. Đây là loài động vật hoang dã quý hiếm vậy trước khi Chi cục Kiểm lâm cấp giấy phép nuôi (Sở Nông nghiệp đối với tỉnh, TP không có Chi cục KL) thì còn có chứng chỉ của cơ quan quản lý CITES của VN chứng nhận bạn đủ điều kiện về chuồng trại, khả năng phát triển, đảm bảo an toàn cho người và vệ sinh môi trường (cơ quan CITES này của VN có 3 địa điểm là TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội).
Đầu tiên bạn cần mua giống từ trang trại có nguồn gốc hợp pháp rồi làm thủ tục mua bán, di chuyển về địa phương bạn rồi làm các thủ tục ở trên

hunghalico
19-03-2013, 09:20 AM
Mình thấy Mod Lengkeng nói đúng đấy, cá sấu cần bơi lội dưới nước bạn định xây hồ bơi trên sân thượng hay cho chúng sống trên khô à?