PDA

View Full Version : Xin tư vấn về việc xuất bản sách sang ebook


latitudetree
19-03-2013, 09:20 AM
Chào cộng đồng diendanluat.com.vn!


Tôi rất mong cộng đồng cũng như các luật sư trên diendanphap.com.vn tư vấn cho tôi một việc như sau: Tôi đang sở hữu 1 website thương mại chuyên về ebook (ebook là dạng sách điện tử, tức là chỉ cần có thiết bị hỗ trợ đọc sách điện tử như Ipad, điện thoại, PC,... là có thể đọc được tài liệu đó); nhưng những tài liệu trên trang web của tôi do nhiều nguồn khác nhau nên có những tài liệu người dùng (tức là khách hàng ) yêu cầu tài liệu đó phải có bản quyền thì họ mới mua.
Từ đây đã nảy sinh ra vấn đề, tôi cũng đã suy nghĩ tới việc đưa web của mình là trang web bán ebook có bản quyền nhưng tôi chưa biết phải bắt đầu thế nào. Mong cộng đồng và các luât sư giúp tôi:
- Để có sách bản quyền từ các tác giả, các nhà sách tôi phải cần những thủ tục gì không? và có cách nào là tốt nhất để có được sách bản quyền?
- Trong trường hợp có người (họ là người viết sách) muốn qua trang web của tôi để chuyển sách của họ sang dạng ebook thì tôi sẽ cần phải đăng ký bản quyền sách của họ với các cơ quan chức năng không và cụ thể như thế nào? Trong Luật nào của Việt Nam quy định rõ về trường hợp này?
- Khi mua bản quyền để xuất bản sách sang ebook thì tôi cần phải làm những thủ tục gì? Có hướng dẫn cụ thể nào cho tôi không?


Rất mong nhận được sự giúp đỡ của tất cả mọi người!
Xin trân thành cảm ơn!