PDA

View Full Version : Xin được Luật sư tư vấn về công tác cán bộ ở địa phương


bachhy
19-03-2013, 09:20 AM
Có 02 đối tượng:
Đối tượng 1: Có kinh nghiệm, trình độ năng lực, uy tín, đủ tiêu chuẩn điều kiện được BCH xây dựng nguồn cho nhiệm kỳ sau với chức danh là Phó chủ tịch hội.
Đối tượng 2: Không được xây dựng nguồn vì không đủ điều kiện theo kế hoạch hướng dẫn số 68-KH/HND ngày 18/10/2011 của BCH huyện hội Hoằng Hóa (CT, PCT hội Nông dân cấp xã phải có trình độ chuyên môn, trình độ lý luận trung cấp trở lên ). Đối tượng không có bằng gì.
Nhưng không hiểu lý do gì, chuẩn bị cho phiên họp thứ nhất, bầu các chức danh, Ban thường vụ Đảng ủy đã triệu tập số Đảng viên trong BCH (đa số những người thuộc BCH cũ đã biểu quyết giới thiệu nguồn đối tượng 1). Quán triệt yêu cầu đối tượng 2 phải ứng cử nếu không số Đảng viên khác phải đề cử và phải có trách nhiệm bảo vệ nếu không sẽ kiểm điểm trách nhiệm.
Vì quá bức xúc, hơn nữa để giữ uy tín cá nhân tại phiên họp thứ nhất, đối tượng 1 đã báo cáo xin không dự họp vì không đồng ý với cách chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy, nhân cớ đó, Thường vụ Đảng ủy yêu cầu không đưa đối tượng 1 vào danh sách đề cử.
Cách chỉ đạo trên của BTV như vậy có đúng với công tác cán bộ của Đảng không? Nếu không kết quả phiên họp như thế nào?
Mong được Luật sư tư vấn!
Xin trân trọng cảm ơn!