PDA

View Full Version : Xin được sự giúp đỡ


taiviet_furniture
19-03-2013, 09:17 AM
Xin cho tôi sự giúp đỡ và hướng giải quyết. Chân thành cám ơn rất nhiều!
Là một GV công tác ở một vùng sâu, vùng xa của tỉnh Đồng Nai và có rất nhiều học sinh, tôi luôn giúp đỡ các em nên người, giúp đỡ các em thoát khỏi những khó khăn. Nhưng hôm nay, Tôi có một vấn đề mà hướng giải quyết, xin được chỉ dẫn.
Một học sinh cũ mà Tôi đã Chủ nhiệm cách đây 7 năm (Em 22 tuổi nhưng chỉ cao khoảng 1m40 và nặng 36kg) đã nhắn tin cầu cứu Tôi. Sự việc là Em rất ngoan hiền, nhưng Ba em hay nhậu nhẹt về đánh đập vợ Con, Em rất đau buồn và luôn sống trong khổ sở, luôn muốn tự giải thoát khỏi cuộc đời, và Tôi vẫn luôn động viên Em sống.
Cách đây khoảng 3 tháng, E có khoe với Tôi rằng E sắp đi nước ngoài du học, vì gia đình Em kinh tế cũng khá giả. Tôi rất mừng cho E. Ngày 20/11 vừa qua, E có nhắn tin chúc mừng Tôi, Tôi rất vui và có hỏi thăm E vài điều về cuộc sống nơi xứ lạ thì E đã khóc và cầu cứu Tôi giúp Em thoát khỏi địa ngục này. (nhưng yêu cầu Tôi đừng cho Mẹ em biết vì không muốn Mẹ phải khổ sở nữa)
Em nhắn tin kể ̣là được một người đưa đi nước ngoài, qua đến Malaysia rồi thì Em bị dắt đi làm giấy đăng kí kết hôn (với lý do là làm thủ tục ở lại), nhưng sau đó Em về ở thì mới nhận ra rằng là mình bị bắt kết hôn thật. May thay, E chỉ bị bắt làm việc nhà như một người ở và suốt ngày bị nhốt trong nhà nhìn 4 bức tường mà không dám chạy trốn, hầu hạ người chồng bị bệnh bất lực (nên không bị bắt buộc quan hệ vợ chồng). Nhưng theo thời gian thì không biết sẽ xảy ra chuyện gì nữa đây? Em đã khóc rất nhiều và sút gần 4kg nữa, càng không muốn sống nữa vì quá buồn và khổ. Tôi càng hỏi thì Em càng buồn, muốn Thầy cứu Em về VN, nhưng Tôi không biết làm sao để giúp Em. Và Em cũng không biết mình đang ở đâu trên đất nước Malaysia.
Giờ Tôi phải làm gì để có thể cứu giúp được Em đây?