PDA

View Full Version : Công pháp


thanhlongsctb
19-03-2013, 09:16 AM
Tài liệu môn Công pháp rất là ít. mình tìm kiếm hầu như các giáo trình và sách chuyên khảo viết rất ngắn gọn, không chi tiết và toàn sách cũ thui à. dưới đây là những câu hỏi mình thắc mắc khi làm bài tập về quyền ưu đãi và miễn trừ ngoại giao. rất nhiều câu hỏi thắc mắc xung quanh vấn đề này.bạn nào biết xin cho mình ý kiến nhé. thank cả nhà.
1.thời điểm chính thức cắt đứt quan hệ ngoại giao?
2. thời điểm chấm dứt quyền ưu đãi miễn trừ ngoại giao: cụ thể là khi nào? Phải tuân theo những thủ tục pháp lý gì không?
3.
- hậu quả pháp lý của việc:
+ tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao?
+chính thức cắt đứt quan hệ ngoại giao?
+ chấm dứt hoạt động nhiệm vụ của viên chức ngoại giao?Khi đó họ còn là đại diện ngoại giao nữa không? (còn địa vị pháp lý viên chức ngoại giao của nước cử đi không).
-tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao có là thời điểm chính thức chấm dứt quan hệ ngoại giao 2 nước không?
4.những trường hợp chấm dứt hoạt động nhiệm vụ của viên chức ngoại giao?
5.Nêu những trường hợp thành viên của cơ quan đại diện ngoại giao không có quyền ưu đãi miễn trừ ngoại giao (nói cách khác là có phải mọi thành viên của cơ quan đại diện ngoại giao đều có quyền ưu đãi miễn trừ ngoại giao không? Vì sao)
6. người được hưởng quyền ưu đãi miễn trừ ngoại giao gồm những ai?
7. khoản 1 điều 37, nếu thành viên gia đình của viên chức ngoại giao có quốc tịch của nước tiếp nhận thì địa vị pháp lý của họ sẽ như thế nào? cảnh sát của nước tiếp nhận có được quyền khám xét và bắt giữ họ không?
8.nước A tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với nước B. Tuyên bố này có ảnh hưởng như thế nào đối với các quyền ưu đãi miễn trừ dành cho các thành viên của Đại sứ quán 2 nước? tại sao?