PDA

View Full Version : cấp trên xử lý như vậy có đúng luật hay không?


vungtau
19-03-2013, 09:15 AM
bố tôi là trợ lý bảo vệ tại một nhà máy thuộc công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên X. vào đêm ngày 01/06/2011 có kẻ gian đột nhập vào nhà máy trộm mất gần 2 tỷ đồng. đêm hôm đó lại không phải là ngày bố tôi trực lãnh đạo tại nhà máy (do đã trực hôm trước). bố tôi có phân công 3 anh bảo vệ trực, một người ở cổng, một người cơ động khu vực hàng rào, một người khu vực văn phòng. ngoài ra hàng đêm còn có hai cán bộ vào trực lãnh đạo tuy nhiên tối hôm đó một người vào trực lãnh đạo đến 10 giờ thì về nhà còn một người khác thì không vào trực (trực lãnh đạo thì phải ở tại nhà máy đến sáng mới về).

bộ phận thủ quỹ và kế toán không ai báo với bố tôi là có số tiền nhiều trong két sắt để bố tôi phân công người vào đó trực.

vào đêm đó kẻ trôm vào lấy đi gần 2 tỷ đồng khi phát hiện thì lãnh đạo và bố tôi nhận được tin báo và có báo với công an cấp xã, huyện, tỉnh vào làm việc.

đếm hôm nay khi lãnh đạo công ty vào họp thì có báo rằng trường hợp của bố tôi sẽ bị cắt chức cùng với những người trực lãnh đạo hôm đó ngoài ra còn có cả thủ quỹ và kế toán công nhân bảo vệ thị bị cắt thi đua và có thể chuyển công tác , và tất cả phải bồi thường số tiền bị mất (chia theo trách nhiệm) tôi muốn hỏi các luật gia nếu công ty xử lý kỷ luật như vậy có đúng luật lao động không? tôi kính mong được luật sư tư vấn. tôi xin chân thành càm ơn