PDA

View Full Version : Cần sự tư vấn của mọi người !


huynh.vinh.quang
19-03-2013, 09:14 AM
Đầu tiên mình xin cám ơn mọi người đã vào đây đọc bài viết của mình, sau đây mình sẽ nói rõ thắc mắc của mình để mọi người có thể giúp đỡ tư vẫn cho mình.
Khu dân cư mình đang ở lâu nay vốn dĩ nó rất yên bình,tuy ở thành phố nhưng nó vẫn mang 1 cái gì rất thôn quê, khu mình ở nằm cũng khá xa mặt đường chính nên không bị ảnh hưởng lắm bởi ô nhiễm khói bụi lẫn tiếng ồn ,mọi người rất hạnh phúc với những gì đang có.
Nhưng 3 năm trở về đây,trong khu dân cư mình ở xuất hiện 1 xưởng doanh nghiệp tư nhân, chuyên sửa chữa bảo dưỡng các loại cẩu, lu...rồi làm các loại ván khuôn cỡ lớn, từ đây cuộc sống vùng mình bỗng nhiên đảo lộn hản, từ cái tác hại có thể thấy rõ bằng mắt thường như ô nhiễm tiếng ồn, khói bụi, đường sá hư hại, nhà của nứt toe toét do xe vận tải lớn vào ra,làm việc không có quy định rõ ràng về thời gian, có lúc 12 h trưa và nữa đêm mọi người đang chìm sâu vào giắc ngủ sau 1 ngày lao động nặng nhọc thì lại bị hành hạ bởi những người không biết 1 chút về ý thức thê này, rồi mình nhận xét về ảnh hưởng của nó trong tương lai, ô nhiễm không khí, bụi bặm, nó không phải ảnh hưởng ngay đến sức khỏe con người, mà nó sẽ có tác hại lớn về sau, nhất là những em bé, mầm non của tương lai.
Trước đây đã có nhứng lá đơn kiến nghị lên ủy ban phường song, phường phản hồi : " sẽ di tản doanh nghiệp này trước tết" sau câu nói này 2 tết mọi chuyện vẫn chả đâu vào đâu, doanh nghiệp làm thì cứ làm, dân khổ vẫn cứ khổ, phải chăng ảnh hưởng của chủ doanh nghiệp quá lớn hay ủy ban phường quá vô trách nhiệm ?
Quá búc xúc, đó là tâm trạng của tất cả mọi người đang sống ở đây.Vậy mọi người hãy giúp mình bay giờ mình nên làm gì để có thể di dời cái xưởng ô nhiễm này đi 1 nới khác, dù muộn vẫn còn hơn là không bao giờ. Gửi đơn kiến nghị lên thành phố ? hay hội luật sư thành phố? cần những gì? ... Mình rât cần các bạn !!!