PDA

View Full Version : Xin tư vấn về hợp đồng mua bán nhà


soncuoc2003
18-03-2013, 01:51 PM
Em có một vấn đề xin được tư vấn giúp
Em mua nhà ở quận Hai bà trưng, Hà nội, nhưng do một số nguyên nhân nên hiện chưa sang tên sổ đỏ được. Sổ đỏ mang tên Chồng (đã chết) và Vợ. Trước khi em mua nhà đã có "Văn bản phân chia tài sản thừa kế" của Con gái (duy nhất) cho người Vợ. Khi em mua nhà thì "Hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất" giữa bên mua là em và bên bán là người Vợ và có căn cứ theo "Văn bản phân chia tài sản thừa kế" trên.
Vậy, khi người Vợ chết thì "Hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất" và "Văn bản phân chia tài sản thừa kế" này còn hiệu lực không, em mua nhà có bị ảnh hưởng gì không?
Xin chân thành cảm ơn!

esthao
18-03-2013, 01:51 PM
Trong trường hợp này, hợp đồng chuyển nhượng của em đã được công chứng, như vậy có ảnh hưởng trong trường hợp bà ta chết không ạ

lamnguyenvn
18-03-2013, 01:51 PM
Trước khi đặt tình huống em nên xem lại nội dung mà tôi đã trao đổi để tình huống đặt ra được hợp lý. Qua nội dung tôi đã trả lời nêu trên thì lấy đâu ra "Trong trường hợp này, hợp đồng chuyển nhượng của em đã được công chứng" mà em sợ ảnh hưởng với không ảnh hưởng khi bà ta chết ?

bavico
18-03-2013, 01:51 PM
Chủ đề đang đề cập tới hợp đồng mua bán nhà nhưng bác lại nói sang Hợp đồng chuyển nhượng QSDĐ ! Tuy nhiên việc em quan tâm là xin bác cho em 1 địa chỉ cụ thể của Phòng công chứng nào đã công chứng Hợp đồng chuyển nhượng QSDĐ mà bên chuyển nhượng sử dụng GCNQSDĐ mang tên chủ cũ đã mất cùng Văn bản thỏa thuận phân chia di sản thừa kế là được ? Đồng thời em cũng xin thêm 1 địa chỉ cụ thể của Văn phòng đăng ký QSDĐ nào đã cho đăng ký QSDĐ trong trường hợp đấy ?

Điều bác nói là điều mà đa số người mong muốn để đơn giản thủ tục hành chính, nhưng kinh nghiệm cho thấy, đầy đủ hồ sơ theo luật định mà còn bị hành lên, khiển xuống bác ạ, bao nhiêu năm qua em chưa từng gặp 1 địa chỉ nào xử lý công việc như bác nói, vì thế em muốn xin 1 vài địa chỉ để tìm hiểu, mở mang thêm tầm nhìn. Trân trọng.