PDA

View Full Version : Download tvietcalender lịch âm dương Việt Nam


hotro_it99
16-03-2013, 10:48 AM
Vật không thể thiếu khi bạn mua sắm Tết cho nhà mình, đó là một quyển lịch cho năm mới. Nếu xem máy tính của bạn là một ngôi nhà nhỏ, tại sao bạn không “sắm” cho nó một quyển lịch chào đón năm mới.

tVietCalendar sẽ “treo” trên desktop của bạn một quyển lịch bloc Việt Nam với giao diện đơn giản nhưng rất hữu ích. Quyển lịch này có các chức năng như: hiển thị âm lịch, dương lịch, thời gian hiện tại; tìm ngày âm lịch theo ngày dương lịch bất kỳ; hiển thị Tiết khí theo ngày; hiển thị hình dạng trăng, download tvietcalendar hoàn toàn miễn phí.

http://download123.vn/cf/Images/download_software/tvietcalendar-110.jpg

tVietCalendar 1.3.1 của tác giả Nguyễn Trung Tín


tVietCalendar sẽ hiển thị một cuốn lịch bloc ở giữa màn hình và “treo” trên đầu desktop. Khi bạn nhấn chuột qua cửa sổ khác thì nó sẽ “cuộn” lại chỉ còn một biểu tượng nhỏ xíu , nhấn chuột vào đây một lần nữa để mở cuốn lịch ra.

Tương tự như một tờ lịch ngày thông thường, khi bạn download tvietcalender (http://download123.vn/tvietcalendar-11-151-download.aspx) về bạn sẽ thấy trên giao diện có tất cả thông tin về ngày dương lịch, ngày giờ âm lịch tính theo can chi, ngoài ra còn được “khuyến mãi” thêm đồng hồ báo hiện tại, cửa sổ xem hình dạng của mặt trăng. Muốn chương trình tự khởi động cùng với Windows, bạn nhấn nút Tuỳ chọn, đánh dấu mục Tự khởi động cùng Windows.

Để duyệt lịch bạn thực hiện như sau :

- Với nút chỉ qua trái:

+ Nhấn chuột một lần: chuyển sang ngày hôm trước.
+ Giữ Ctrl và nhấn chuột: chuyển sang tuần trước.
+ Giữ Ctrl, Alt và nhấn chuột: chuyển sang tháng trước.
+ Giữ Ctrl, Shift và nhấn chuột: chuyển sang năm trước.

- Với nút chỉ qua phải:

+ Nhấn chuột một lần: chuyển sang ngày hôm sau.
+ Giữ Ctrl và nhấn chuột: chuyển sang tuần sau.
+ Giữ Ctrl, Alt và nhấn chuột: chuyển sang tháng sau.
+ Giữ Ctrl, Shift và nhấn chuột: chuyển sang năm sau.
- Để quay về ngày hiện tại, bạn nhấn nút hình tròn .
- Ngoài ra bạn có thể sử dụng các phím tắt sau để bật, tắt lịch:
+ F9: hiển thị lịch (nếu đang ở chế độ ẩn).
+ F10: ẩn lịch (nếu đang hiển thị).
+ F11: thoát chương trình.
tVietCalendar như một cuốn lịch vạn niên (http://download123.vn/phan-mem_l%E1%BB%8Bch+v%E1%BA%A1n+ni%C3%AAn.aspx) thông thường có chức năng tìm ngày âm theo ngày dương bất kỳ. Để thực hiện, bạn nhấn nút Tìm ngày âm.
Trong cửa sổ xuất hiện, bạn chọn ngày, tháng, năm dương lịch muốn xem và nhấn nút Xem ngày âm. Lập tức bạn sẽ có thông tin về ngày, giờ âm lịch theo can chi, rất tiện lợi.
Chương trình có dung lượng khá nhỏ, download tvietcalender vào một thư mục nào đó và chạy file tVietCalendar.exe là xong, không cần cài đặt.

Bạn có thể download tvietcalender (http://download123.vn/tvietcalendar-11-151-download.aspx) miễn phí tại đây :
http://download123.vn/cf/Images/sangnt/2013/1/download.png (http://download123.vn/tvietcalendar-11-151-download.aspx)

>> Trải nghiệm giao diện metro cùng một số tính năng hoàn toàn mới trong bộ office 2013 của microsoft.Bạn có thể tải về bản đầy đủ của bộ office 2013 này tại đây : download office 2013 (http://download123.vn/download-microsoft-office-2013-consumer-preview-10462-download.aspx)