PDA

View Full Version : Shisha, shisha hà nội, shisha, shisha hcm loại 3 ả rập


99daila9
15-03-2013, 09:12 AM
Shisha hay hookah có thể được gọi bằng các tên khác nhau, tiếng Ả Rập gọi là Shisha, còn những nơi khác gọi bằng tên khácbằng tiếng địa phương như: Argilah là tên gọi ở Ai Cập, Hy Lạp, Armenia, Li băng và Syria ... Người ta vẫn chưa biết chính xác thời gian và nơi Shisha được nghĩ ra. Cấu tạo chính của bộ phận shisha (http://shishavn.com/) bao gồm:
Chén Shisha hay còn được gọi là đầu shisha, nó đóng vai trò bình chứa, chúng tạo bởi từ đất sét hoặc cẩm thạch, có tác dụng giữ than và thuốc lá trong quá trình hút. Người ta cho thuốc lá vào chén rồi được đặt bằng miếng giấy bạc có đục lỗ cùng một màn bằng thủy tinh và kim loại. Than hồng sẽ được đặt lên trên đầu, để có thể đốt thuốc lá bằng nhiệt độ vừa phải..
Cũng có biến thể tại phần đầu của Shisha, trong đó người ta dùng trái cây thay cho chén đất truyền thống. Trái cây được khoét rỗng ruột và khoét lỗ để có được hình dạng và cấu trúc tương tự như chén đất, rồi đổ thuốc vào giống như cách trên.
Vòi Shisha là một ống dẻo dài để hút khói từ xa, để cho nguội trước khi hút vô. Phía đầu ống thường được chặn bởi một miếng hút bằng kim loại gỗ với hình dáng và màu mè khác nhau.
Thân shisha nằm trên một bình nước. Đầu dưới của ống thân nằm dưới mặt nước. Khói được truyền qua thân và ban đầu dưới, tạo thành hơi trong nước. Làm như thế sẽ làm mát và làm ẩm khói. Người ta thường dùng nước trái cây rót thêm vào nước và thay toàn bộ nước. Vài lát trái cây, lá bạc hà, và đá nhỏ cũng có thể bỏ thêm vào.
Cách dùng Shisha, người ta cho nước vô bình ở phía dưới shisha để ống thân đã gắn chặt ngập trong nước khoảng ba phân. Nước càng sâu thì khi hút dùng càng phải lớn. Thuốc lá được bỏ vô trong chén đặt ở đầu Shisha và than hồng đặt trên đầu thuốc lá. Một số nơi khác phủ chén bằng một miếng thiếc hoặc màn kim loại để ngăn cách than với thuốc, làm tối thiểu lượng tro than lẫn trong khói. Cách này cũng giúp giảm nhiệt độ đốt thuốc, để tránh làm cháy thuốc trực tiếp.
Khi người ta hút vòi,hơi được đẩy nên cục than và vô trong chén đựng thuốc. {KhôngHơi} khí nóng do than tỏa ra sẽ làm bay hơi (chứ không cháy) thuốc lá, sinh ra khói, rồi được đưa xuống ống dẫn để vô vào nước trong bình. Khí sẽ tạo ra bọt, mất nhiệt, và tràn lên phía trên của bình, nơi có gắn vòi. Khi người hút hút vòi, khói sẽ đi vào phổi, và sự thay đổi lực khí trong bình sẽ lại kéo khí vào than, tiếp tục quá trình.
khi Shisha được đốt và tạo ra khói nhưng không ai hút trong thời gian dài, khói bên trong bình nước sẽ được coi là "cũ" và không ngon nữa. Khói cũ sẽ được đẩy ra ngoài qua van làm sạch, nếu có. Anh chị có thể xem thêm tại: http://shishavn.com/