PDA

View Full Version : chúc mọi người một mùa giáng sinh an lành


factec2003
08-03-2013, 10:37 AM
Thời gian thấm thoát thoi đưa, một năm lại sắp đi qua và rồi chúng ta lại già đi thêm một tuổi. Những cơn gió nhè nhẹ của mùa đông mang chút se lạnh cuối năm đến với tâm hồn của mỗi con người chúng ta, không khí Giáng Sinh cũng đang chầm chậm bước đến với ta ngày qua ngày...Đêm mùa đông lạnh buốt, làm ta thèm lắm cảm giác được cạnh bên ai đó, được cùng ai đó sưởi ấm những ngày lạnh lẽo này hay đơn thuần là cùng bạn bè, người thân chia sẻ niềm vui, nỗi buồn.Một sáng chớm mai của tháng 12 lạnh buốt, các bạn thức dậy trong nắng nhẹ của ngày mới, như chú mèo mướp cuộn tròn lại vì lười bởi thời tiết...những tiếng nhạc ngày Giáng Sinh vang vọng đâu đó kế bên nhà, cảm thấy thấy thật gần những kỷ niệm xa xưa đang ùa về trong những ngày mùa lạnh.Ngày Giáng Sinh chỉ còn vỏn vẹn hơn 1 tuần lễ nữa. Mình lập topic này hy vọng mọi người cùng nhau cảm nhận những ngày cuối năm trong không khí noel đang đến gần. Và điều quan trọng là, hãy cùng nhau gửi những thông điệp yêu thương, những tình cảm từ trái tim đến những người bạn,những người thân của mình trong tiết trời se lạnh này các bạn nhé.

dt-furniture
08-03-2013, 10:37 AM
Chúc bạn giáng sinh an lành

mktkimthanh
08-03-2013, 10:37 AM
Mình chưa hiểu lắm tại sao ngày giáng sinh các đôi tình nhân lại hay đưa nhau đi chơi? Trong khi các cháu nhỏ lại được ông gia noen tặng quà? ai giải thích giùm?
Chưa hiểu lắm, nhưng cũng xin chúc mừng mọi người?

phuong_huy
08-03-2013, 10:37 AM
Tại sao các đôi tình nhân đưa nhau đi chơi?

Chắc chỉ có Việt Nam có phong tục này trong đêm Giáng Sinh. Chứ ở đây thì ngày 24.12. khi những cặp đôi chưa cưới thì ai về nhà nấy trong gia đình của họ, họ đi rước lễ cùng anh, chị em cha mẹ của họ, ngày 25.12. và 26.12 thì thường lệ là được gia đình bạn trai/gái mời đến ăn uống trong gia đình của họ, nếu cặp này quen nhau lâu và gia đình biết là bạn trai, bạn gái của con mình.
Ngày 24.12. là ngày vắng người nhất trong năm, đường phố vắng tanh vì các siêu thị chỉ mở đến 12 giờ trưa, 25./26.12 là hai ngày lể chính nên chỉ có nhà hàng là mở còn lại đóng cửa hết, nếu không có việc gì phải ra ngoài thì họ ở nhà cả.

Chị cũng là người ngoại đạo, nhưng vì sống ở phương tây lâu quá nên nhiễm thêm phong tục của họ. Ở đây ngày Giáng Sinh là ngày chia sẻ tình thương nhân loại, họ được nghỉ ngơi sau một năm làm việc bận rộn và ngày này là dịp để gia đình gặp nhau, ăn uống tặng quà cho nhau.

Tại sao các đứa trẻ được tặng quà?

Đêm chúa Jesu chào đời trong một chuồng cừu ở Bethlehem thì có ba vị vua thánh được ba ngôi sao dẫn đường đến chuồng cừu nơi chúa Jesus chuẩn bị chào đời, họ có mang theo rất nhiều quà để tặng. Đó là lý do tại sao các em nhỏ được tặng quà. Sau này không chỉ trẻ con mà ai ai trong gia đình, bạn bè thân thiết đều tặng nhau quà, để chứng minh họ quí mến nhau. Chỉ có trẻ con là hưởng lợi nhất trong ngày này, vì nhận được nhiều quà từ mọ̣i người trong gia đình nhưng không cần tặng lại chỉ cần thể hiện thành tích cả năm tốt và tặng ông bà cha mẹ, anh chị một bài thơ về Giáng sinh là được. Khi lớn lên có tiền túi rồi thì tụi trẻ cũng mua qua tặng lại mọi người, những món quà bất ngờ.

Đó là những trải nghiệm sống mà chị đã thu thập được ở đây, qua bạn bè, gia đình mà chị quen trong bao năm. Mong rằng sẽ giải thích được thắc mắc của em.

Ai có trải nghiệm khác thì chia sẻ cho mọi người đọc thêm nhé.

Chúc tất cả thành viên một Giáng sinh yên tịnh, an lành, ấm áp và hạnh phúc!