PDA

View Full Version : Vĩnh biệt một người bạn


viethanltd
08-03-2013, 10:36 AM
Cả bọn cựu học sinh lớp 9C đang quậy tưng bừng trong đám giỗ nhà thằng Tài thì chuông điện thoại của Lớp trưởng Nguyễn Ngọc Nhi reo vang, lớp trưởng nghe máy mà mặt tái đi - kiểu này chắc không phải người gọi là mấy đứa vắng mặt - rồi thở dài thông báo :
- Hồng Đức vừa gọi cho hay Tư đang hấp hối !
Mọi người ồ lên, mới cách nay 1 tháng cả lớp đi đám tang ba thằng Hùng xong kéo nhau đi thăm Nguyễn Ngọc Hạnh vừa trải qua phẫu thuật, khi ngồi cạnh thằng Thái, Tư bổng chảy máu cam nên hai đứa nó bị chọc ghẹo ầm ĩ và mới cách đây khoản 15 ngày, Tư còn dự đám giỗ ở nhà tôi, hôm đó cả lớp còn khen Tư giống ca sỹ Mỹ Linh. Tư được chú ý bởi nó là 1 trong 4 đứa con gái của lớp đã ngoài 50 mà chưa lấy chồng. Lớp trưởng nói thêm :
- Hồng Đức nói Tư bị bệnh tim, nằm viện đã gần tuần nay, bệnh viện chê cho về, giờ chỉ cần tháo bình oxy ra là.....
Kết thúc sớm để chạy qua thăm Tư, nó nằm đó, mới 1 tháng thôi mà gầy đét đi, người ta đã mặc "đồ lớn" cho nó rồi, nhưng khi lớp 9C ùa vào đứng chung quanh, đôi mắt mở to, nhiều tròng trắng của nó khẽ lay động rồi từ khóe chảy ra những giọt nước mắt. Một cái máy catxet nhỏ áp sát tai nó phát đều đều tiếng tụng kinh khe khẽ. Một người đàn ông ngồi bệt dưới đất, tay choàng qua vòng ngực đập thình thịch của nó, đầu gục xuống thành giường. Nghe nói đó là chồng sắp cưới của Tư, chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là nó làm đám cưới.

Vừa về tới nhà thì được tin Tư đã trút hơi thở cuối cùng ! Lớp 9C thân yêu đã có người vĩnh viễn ra đi....

xuanhoahcm
08-03-2013, 10:36 AM
Bác thienthu,
Thời gian như một dòng nước trôi một chiều và trôi đi mãi mãi không bao giờ trở lại. Lớp 9C của bác giờ đã vào hàng U50, nếu tính một cuộc đời = 60 năm như một bài hát ( bài Em ơi 60 năm cuộc đời mà ở đám cưới nào cũng nghe ) thì các bác đã sắp kết thúc cuộc đời cả rồi còn gì ! Sinh ly tử biệt là qui luật không ai tránh khỏi nhưng trước sự ra đi vĩnh viễn của người bạn đồng trang lứa, có lẽ ai cũng phải chạnh lòng vì biết mình đã vào tuổi..... Tuy nhiên, em tin rằng bác sẽ thọ trăm tuổi vì bác sống có ích cho nhiều người. Kính.