PDA

View Full Version : Sốc


dwengvn
08-03-2013, 10:35 AM
Với thời đại công nghệ thông tin, thế giới mạng bùng nổ, thì mọi sự kiện diễn ra trên khắp thế giới đều được đăng tải. Thực có, hư có, tốt có, đẹp có. Đặc biệt là người ta tự lăng xê mình thành người nổi tiếng bằng rất nhiều hình thức, nào là sự kiện sốc, hình ảnh sốc...và khi người ta tiếp xúc nhiều, gặp nhiều thì những sự kiện sốc lại trở nên quá ...bình thường.

Nhưng hôm nay tôi thật sự bị sốc khi đọc được một bài báo viết về sự thật của một con người, một người đã từng hàng ngày đăng tải các bài viết "Triết lý sống mỗi ngày nên đọc'' rất hay, đầy triết lý dạy cách đối nhân, xử thế, cách sống, cách học làm người trên một diễn đàn cho hàng nghìn người đọc.

Tôi cũng đã từng hàng ngày đọc các triết lí của ông đăng tải và rất tâm đắc, rất đáng trân trọng và cả kính trọng ông, thần tượng ông (qua thế giới mạng).

Và quá ...sốc.

Tôi không tin được những dòng chữ này là viết về ông, tôi cứ nghĩ rằng đó chỉ là một người trùng tên chứ không phải ông, nhưng khi đọc đầy đủ các thông tin, tôi thật sự ngỡ ngàng:
Đây là một số trích đoạn thư gửi cho một tờ báo của một cô gái đi xin việc công ty của ông quản lí (được đăng tải trên mạng và gây phẫn nộ cho cộng đồng mạng)

- "Khi tôi nói vậy, thì người đàn ông ấy bảo rằng tôi là một đứa ngu dốt, không biết gì. Ông ấy lại quát lên: “Bà có hiểu cái việc làm thư ký là làm gì không? Là đi bán thân, phục vụ các sếp đó biết chưa? Bà có hiểu cái từ bán thân không hả?” Ông ấy đã nhắc đi nhắc lại cái từ đó 3 lần. Lúc đó tôi thật sự ngỡ ngàng và thấy mình đã bị xúc phạm. Rồi người đàn ông đó lại hùng hổ đến chỗ tôi ngồi và bảo rằng: “Được bà giỏi chứ gì, bà giỏi trả lời 3 câu đây rồi tui cho bà vô làm luôn. Bà biết Chánh án Toà án nhân dân Tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, Phó Chủ tịch Quốc hội là ai? Đố bà biết, bà nói chính xác tên họ của mấy người đó đi..! Ngu mà đòi. Xí…”

- "Mặc dù trong đầu tôi lúc đó vẫn nghĩ rằng, có vẻ như người đàn ông ấy đang thử “sức chịu đựng” của mình nên vẫn lắng nghe ông ấy nói một cách bình tĩnh. Tuy nhiên, vì những lời lẽ quá vô lý và ngang tàng của người đàn ông ấy, nên sau khi ông ấy quát tháo xong, tôi đã hỏi lại với lời lẽ thiết tha rằng: “Sao anh có thể suy nghĩ như vậy về những người học luật và anh cũng là người đang hoạt động trong lĩnh vực ấy? Anh có thể cho em biết được là trước kia anh đã học ngành gì không ạ? Mà tại sao anh lại có những lời lẽ như vậy?” Khi đó trong lòng tôi vẫn hi vọng rằng thật ra ông ấy cư xử, nói năng thô lỗ như vậy nhằm thử thách chúng tôi có thể đáp ứng được công việc tại công ty hay không mà thôi. Tôi vẫn bình thản và trân trọng đón chờ câu trả lời của người đàn ông ấy. Nhưng đáp lại ý nghĩ tốt đẹp đó của tôi là một tiếng hét kinh hoàng: “Cút, mày cút ra mau. Mày có nghe không hả? Cút…” Đến lúc đó, tôi thực sự không tin vào tai mình nữa, không tin vào mắt mình nữa; những gì tôi nghe, những gì tôi chứng kiến là hành vi của một kẻ côn đồ. Tôi lặng người đứng nghe tiếng thét đó. Một ứng viên ngồi bên cạnh nói với tôi rằng: “Chạy ra đi”. Ngay lập tức, tôi nhận một cái tát như trời giáng vào mặt và người đàn ông đó tiếp tục hùng hổ xông vào đánh tôi như đánh kẻ thù. Tôi bàng hoàng không hiểu điều gì đang xảy ra, chỉ thấy trong đầu sự hỗn độn. Dường như trái với sự mong chờ của người đàn ông đó, tôi không bỏ chạy sau cái tát như trời giáng của ông ta, mà vẫn đứng im một chỗ, vẫn cố gắng nói một lời cuối cùng. Đến lúc đó tôi đã hiểu ra rằng, tất cả những cử chỉ, lời nói và cách hành xử lỗ mãng mà tôi chứng kiến từ đầu đến giờ đều là bản chất của người đàn ông ấy, chứ chẳng phải là ông ta muốn thử thách, muốn thử sức chịu đựng của các ứng viên gì cả. Ông ấy đã đánh rất mạnh vào mặt một cô gái, mạnh đến nỗi cái kính cận tôi đang đeo đã văng xuống sàn và bị gãy!"

- “Tao thách mày kiện ra tòa đó, mày chỉ là sinh viên, mày không có tiền mày làm gì được tao. Có giỏi thì cứ kiện đi! Cứ làm đi! Xí…”

..........................................
Và khi đọc bài viết tôi cảm thấy "cay" khi "Ông ấy đã lăng mạ những sinh viên học luật là dốt nát..." -vì tôi cũng từng là sinh viên luật mà và tôi tin rằng cộng đồng trong một diễn đàn luật mà ông là quản lí, hằng ngày ông cùng họ thảo luận về pháp luật (ông cũng hoạt động về nghề này) sẽ cảm thấy cay cú lắm lắm.

Tôi chỉ viết đến đây, bởi nghĩ nhiều, viết nhiều thấy bức xúc nhiều, thất vọng nhiều.
Ôi! tôi phải mở lại cẩm nang "Triết lý sống mỗi ngày nên đọc''

psmvn
08-03-2013, 10:35 AM
Thoáng qua em tưởng anh thuongluong306 đang nói về trường hợp nào đó, nhưng nghe nhắc tới " Triết lý sống mỗi ngày nên đọc" em hiểu ngay nhân vật chính là ai. Dù giàu trí tưởng tượng đến mấy cũng không thể ngờ đoạn thư trên là sự thật. Các cô bác, anh chị nào từng là "người muôn năm cũ" đã chứng kiến và ra đi từ vụ án "vườn Lệ Chi" năm xưa ít nhiều cũng đã có biết qua tính cách của nhân vật Ông trong đoạn thư trên, lúc ấy nhiều người vẫn không tin ông ta có hành vi xấu đối với những người làm không công nhưng rất nhiệt tình cho mình. Giờ tôi vỡ lẽ ông ta dám miệt thị cả những người học Luật, dám chưởi người khác là ngu dốt và dám tát tai cật lực vào một cô gái yếu đuối cùng những lời lẽ đối đáp như kẻ nửa tỉnh nửa mê thì "vụ án vườn Lệ Chi" có là cái gì mà ông ta không phải là tác giả và đạo diễn.

Người xưa nói Bảy mươi chưa gọi là tròn, có thể hiện tại ông ta là "người có tiền" nhưng biết đâu với tâm địa và đạo đức như vậy, chắc gì ông ta là "người có tiền" tới cuối đời ?!

dunglevo
08-03-2013, 10:35 AM
Sao cứ mập mờ từ" ông" thế,đã viết lên thì nói rõ ra là ông nào để người đọc còn biết,còn dạy cho loại người ấy một bài học. Chứ có phải dân luật đâu mà biết,làm nổi máu tò mò rồi đó.

thanhphatwood
08-03-2013, 10:35 AM
Trên trang Baoblog.net còn đăng 2 bài trả lời phỏng vấn của hai thí sinh dự tuyển. Thông tin trên mạng công khai, việc chi phải úp mở hoài, các bác có thể vào đường dẫn này để nghe cuộc nói chuyện:

Phỏng vấn ứng viên bị Tổng giám đốc cty Lawsoft sỉ nhục và đánh khi xin việc | BAOBLOG - Tin tức & Bình luận (http://blognetvn.blogspot.com/2011/01/phong-van-ung-vien-bi-tong-giam-oc-cty.html)


1/20/2011 06:41:00 CH | Chuyên mục feature (http://blognetvn.blogspot.com/search/label/feature), xahoi (http://blognetvn.blogspot.com/search/label/xahoi) |
(Baoblog.net) - Sau khi biết tin tổng giám đốc Lawsoft sỉ nhục vá đánh ứng viên (http://www.baoblog.net/2011/01/soc-g-cong-ty-luat-lawwill-bi-to-hanh.html)khi đi phỏng vấn Thomas Việt có cuộc phỏng vấn với chính ứng viên bị đánh Nguyễn Thị Hoàng Trâm và một ứng viến khác tên Trần Thị Thanh Tuyền, người cũng có mặt trong buổi phỏng vấn lúc 14 giờ 10 phút ngày 30/12/2010 tại lầu một công ty Thư Viện Pháp Luật (Lawsoft - Thư Viện Pháp Luật - Tra cứu văn bản pháp luật Việt Nam (http://www.thuvienphapluat.vn)), Khu Biệt Thự 282 Nguyễn Trọng Tuyển, Q. Phú Nhuận .


http://4.bp.blogspot.com/_qsMfbO8PdoA/TScv4Ll3u8I/AAAAAAAAAVc/F-p9Oylp3qU/s1600/u2_ongvu.jpg (http://4.bp.blogspot.com/_qsMfbO8PdoA/TScv4Ll3u8I/AAAAAAAAAVc/F-p9Oylp3qU/s1600/u2_ongvu.jpg)
Ông Bùi Trường Vũ, Giám đốc Công ty LawWill, người được cho là đã tát và xỉ nhục 1 sinh viên luật
Nghe audio phỏng vấn: