PDA

View Full Version : Link download driver easy tìm kiếm và nâng cấp driver


hotro_it99
25-02-2013, 02:08 PM
Tìm và cài lại driver cho các máy tính sau khi cài lại Windows là một việc tương đối phức tạp và mất thời gian.
Đối với những bộ máy tính đĩa driver kèm theo máy đã bị mất hoặc những máy Laptop đời mới khi cài win XP thì không có driver vì những laptop mới nhà sản xuất chỉ viết driver hỗ trợ cho Vista và Win 7 còn XP thì không có nên DriverEasy là công cụ tìm driver cần thiết trong lúc này.
http://download123.vn/cf/Images/download_software/drivereasy0.jpg
download driver easy khiến cho việc tìm driver trở nên dễ dàng hơn

Bạn nên sử dụng tính năng Back Up driver (sao lưu lại driver) trước khi cài lại Windows.
Ưu điểm của DriverEasy so với một số phần mềm cùng chức năng nằm ở cơ sở dữ liệu driver khổng lồ (hơn 1.000.000 driver (http://download123.vn/ca_download-drivers-102.aspx) cho đủ loại thiết bị phần cứng), khả năng tự động "nhận diện" thiết bị có sẵn trong máy tính để tìm chính xác driver và hơn hết là hoàn toàn miễn phí. Song song đó, DriverEasy cũng tự động tìm phiên bản driver mới hơn để bạn nâng cấp driver cho các thiết bị.
Việc này đòi hỏi máy tính của bạn phải có sự kết nối internet.
Mặc dù phần mềm chủ yếu được xây dựng cho sử dụng miễn phí. Tuy nhiên, với phiên bản thường bạn không những không tải được toàn bộ driver cùng lúc (Download All). Bạn cần phải nâng cấp nên bản pro để sử dụng được tính năng này.
Trong phiên bản DriverEasy tốc độ download của bản free đã được cải thiện đáng kể

System Requirement
- Windows XP, Vista, 7, 8 (both 32-bit & 64-bit)
- Pentium III or higher
- 128 MB of available RAM
- 25 MB of free Hard Disk space
- Internet Connection to Download Driver
- .NET Framework 2.0
Link download driver easy phiên bản mới nhất
http://download123.vn/cf/Images/sangnt/2013/1/download.png (http://download123.vn/drivereasy-279-download.aspx)
download driver easy (http://download123.vn/drivereasy-279-download.aspx)

Hướng dẫn sử dụng DriverEasy :

Sau khi khởi động, bạn bấm nút Scan Now để chương trình nhận dạng tất cả thiết bị trong máy tính.

Quá trình này diễn ra khá nhanh, đến khi hoàn tất, danh sách những thiết bị có driver đã “quá đát” (Out of date drivers), hoặc chưa được cài đặt driver (Device with no driver) sẽ xuất hiện phía trên cùng danh sách, phía bên trái có gắn kèm biểu tượng chữ x màu đỏ.

Trong khi đó, những thiết bị không cần nâng cấp driver sẽ nằm phía dưới và có biểu tượng biểu tượng dấu phẩy màu xanh phía trái để bạn dễ phân biệt.


http://download123.vn/cf/Images/download_software/drivereasy_h0.jpg
Danh sách những thiết bị dùng phiên bản driver “quá đát” Sau khi duyệt qua danh sách, bạn bấm nút Get Drivers để chương trình tìm driver cho các thiết bị chưa cài driver, cũng như phiên bản driver mới hơn cho các thiết bị cần nâng cấp driver.

http://download123.vn/cf/Images/download_software/drivereasy_h1.jpg
Tải driver mới nhất cho thiết bị Trong cửa sổ hiện ra rất nhanh sau đó, bạn lần lượt bấm nút Download bên phải tên từng thiết bị để tải về file cài đặt driver. Tốc độ tải không nhanh như khi tải driver trực tiếp từ website của nhà sản xuất thiết bị bằng trình tăng tốc download, song cũng không thua kém là bao.

Tải xong, bạn bấm nút Install (nay đã có hiệu lực) bên phải nút Download để cài đặt driver cho thiết bị tương ứng. Lúc cài xong, nếu thấy thông điệp yêu cầu khởi động lại máy, bạn khoan thực hiện theo (đánh dấu tùy chọn No, I will restart this computer later) mà nên tiếp tục tải về và cài driver cho các thiết bị khác đến khi nào cài xong hết driver cho toàn bộ thiết bị thì khởi động lại máy một lần cũng được.

http://download123.vn/cf/Images/download_software/drivereasy_h2.jpg
Thông điệp yêu cầu khởi động lại máy lúc cài xong driver cho một thiết bị

Cách download driver bằng phần mềm idm
Đầu tiên bạn bạn mở IDM > Downloads > Options > General: Nhấp vào Add browser... tìm đường dẫn đến file: C:\Program Files\Easeware\DriverEasy\DriverEasy.exe.
Khởi động lại máy tính.Sau đó bật chương trình lên nhấp vào download phần driver mà bạn muốn tải về khi khung download hiện ra và chạy được downloading với tốc độ thì bạn nhấn Cancel. Sau đó ấn lại lần nữa thì idm sẽ tự động bắt link cho bạn.
Chúc bạn thành công !