PDA

View Full Version : giải pháp cho không gian nhỏ


kmibiz
13-02-2013, 06:14 PM
6 giải pháp đơn giản bài trí không gian giới hạn
Không gian quá nhỏ dễ khiến bạn cảm thấy khó chịu và bức bối. Xin được giới thiệu đến bạn 6 giải pháp đơn giản dưới đây sẽ giúp tối đa hóa diện tích và tầm mắt, giúp bạn thoải mái hơn trong tổ ấm của mình.
1. Sử dụng cửa sổ cỡ lớn

Cửa sổ có thể xem là “công cụ” đắc lực góp phần vào việc cải thiện không gian nhỏ. Những căn phòng có diện tích khiêm tốn sẽ trở nên rộng và sáng hơn nhờ khung cửa sổ cỡ lớn.
Nếu phía bên ngoài nhà bạn là khoảng rộng có ánh sáng, bạn nên tối đa hóa kích cỡ của cửa sổ. Để điều chỉnh ánh sáng và độ “riêng tư” cần thiết, bạn có thể thêm rèm hoặc mành.
2. Thiết kế nội thất (http://www.catdang.com.vn/)
nhỏ đa năng
Khi nhà nhỏ nhắn, bạn nên tính đến giải pháp tạo phòng đa chức năng để sử dụng được nhiều việc nhất trong cùng một không gian. Ví dụ với góc nhỏ phòng khách, ngoài chức năng sum họp gia đình, chuyện trò với bạn bè đến thăm nhà, bạn có thể đặt thêm nệm, gối lên chiếc ghế dài. Đây cũng sẽ là một không gian nghỉ ngơi tuyệt vời khi nhà bạn có những vị khách ở lại.
3. Sơn tường bằng những màu tươi sáng

bạn có thể chọn những gam màu tươi sáng, gần gũi với thiên nhiên như xanh cốm, cam, hồng nhạt… để Thiết kế nội thất (http://www.catdang.com.vn/) không gian nhỏ thêm sinh động và bắt mắt. Tuy nhiên, bạn hãy kết hợp hài hòa giữa màu tường với màu sắc còn lại trong căn phòng. Khi màu tường đang giữ vai trò làm màu nhấn, làm điểm thu hút sự chú ý thì bạn nên chọn nội thất (http://www.catdang.com.vn/) còn lại trong phòng màu trắng hay các gam màu nhạt và sáng để tạo cảm giác rộng thoáng khi bước vào phòng.
4. Sử dụng ít màu sắc

Đối với không gian hẹp, bạn không nên sử dụng nhiều màu sắc, đặc biệt là những gam màu rực rỡ bởi chúng khiến căn phòng chật chội và rối mắt hơn. bạn hãy chọn một điểm nhấn với màu đậm, điểm xuyết nhẹ nhàng bằng những vật dụng nhỏ nhắn. Những nội thất (http://www.catdang.com.vn/) khác như kệ sách, bàn trà, thảm trải sàn hay màu của tường, bạn nên chọn gam màu nhẹ nhàng và tươi sáng để không gian thêm tinh tế và ấn tượng.
5. Giảm nhẹ sự tương phản

Ở bất kỳ không gian sống nào, sự tương phản của màu sắc đều tạo được những hiệu ứng trang trí nhất định. Nếu chưa có điều kiện sở hữu một ngôi nhà rộng rãi, bạn nên chọn một vài màu tương phản nhau để tạo đường nét thanh thoát cho ngôi nhà. Tuy nhiên, bạn không nên chọn những gam màu nóng bởi sự tương phản mạnh mẽ sẽ khiến căn phòng nhỏ càng thêm ngột ngạt.
6. Tạo độ sắc nét cho không gian

Có thể căn phòng của bạn có diện tích nhỏ những không có nghĩa nó sẽ mờ nhạt và thiếu cá tính. Gia chủ hãy lựa chọn những nội thất (http://www.catdang.com.vn/) thật cần thiết để bài trí phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hằng ngày của các thành viên. Màu sắc có thể làm mỗi gian phòng thêm sức sống và thêm tươi trẻ. Những gam màu bạn nên chọn như xanh lam, xanh da trời, tím, cam, vàng… để tạo độ sắc nét cho không gian nhỏ.