PDA

View Full Version : Chú ý khi chọn đồng phục học sinh


kukuxoxo001
05-02-2013, 03:39 PM
Đồng phục học sinh (http://www.dongphucchuyennghiep.com.vn/danh-muc-20/Dong-phuc-hoc-sinh.aspx), nhóm thể hiện tinh thần đoàn kết, nét riêng của mỗi tập thể.

http://www.dongphucchuyennghiep.com.vn/images/dong-phuc-hoc-sinh-dep1.jpg

Chịu trách nhiệm về việc đặt áo thật sự đã trở thành một cơn ác mộng thật sự đối với Vân Anh (Trường THPT M.C) khi việc thống nhất mẫu áo và hình in đã trở thành một cuộc chiến mà cho đến bây giờ vẫn còn lại dư âm. “Tình hình căng thẳng tới mức cô giáo phải dẹp luôn, không cho làm nữa. Chẳng những không có áo, lớp còn có một năm cuối cấp không mấy vui vẻ gì vì mọi người cứ hằn học nhau suốt” – Vân Anh bức xúc. Chuyện là, sau nhiều lần hội ý, cả lớp quyết định in hình chú dê, là tuổi giáp của cả lớp khi đó lên áo. Thế nhưng, lại có một vài cá nhân không cùng năm sinh với những bạn khác. Điều quan trọng ở đây, những bạn này không lên tiếng ngay từ ban đầu mà đợi đến khi cả lớp bắt đầu thu tiền đặt áo mới thắc mắc. Những bạn đã thống nhất mẫu áo từ đầu nhất quyết không thay đổi mẫu áo, cả lớp có một cuộc đấu khẩu nảy lửa mà nếu cô giáo không can ngăn có lẽ đã lớn chuyện.

http://www.dongphucchuyennghiep.com.vn/images/dong-phuc-hoc-sinh-dep.jpg

Nặng nề hơn, nhiều tập thể không chỉ có mâu thuẫn mà còn xảy ra xô xát, không chỉ vì chuyện về mẫu mã hay hình in trên chiếc áo mà còn rất nhiều những lý do khác nảy sinh trong quá trình làm áo. Điển hình là chuyện của lớp Trung Phong (Trường THPT BL): “Chỉ vì một chút nghi ngờ mà bây giờ lớp mình không còn được vui như trước nữa. Đồng phục (http://www.dongphucchuyennghiep.com.vn/) thì cũng có rồi đó, mà không biết khi nào cả lớp mới có dịp cùng mặc nó”. Chuyện tiền bạc bao giờ cũng là vấn đề khá tế nhị, và nếu người chịu trách nhiệm về nó không khéo léo, chuyện sẽ trở nên thật sự nghiêm trọng. Người đại diện đặt áo của lớp Phong là một ví dụ. Do quá bận bịu chuyện học hành cuối cấp, lại là lớp trưởng nên sau khi đặt áo, bạn quên mất công khai chi phí và làm việc với thủ quỹ. Một bạn nam khác, sau khi tham khảo nhiều địa điểm đặt áo khác, bắt đầu nghi ngờ và sau đó là cãi vã với lớp trưởng. Một phút không kềm chế được đã xảy ra ẩu đả. Mặc dù mọi chuyện đã được giải quyết êm xui, nhưng “vết sẹo” xấu xí đó cả lớp Phong chắc sẽ không thể quên được.

http://www.dongphucchuyennghiep.com.vn/images/dong-phuc-hoc-sinh.jpg

Đồng phục đang dần trở nên thịnh hành hơn trong xã hội hiện đại. Không chỉ trong môi trường trường học mà còn ở nhiều thành phần khác đều “sắm” cho tập thể của mình những chiếc áo đồng bộ. Trước tình hình đó, chuyện “đụng hàng” về ý tưởng thiết kế là không thể tránh khỏi. Chính vì điều đó, nhiều tập thể đang có những ý tưởng càng lúc càng độc, lạ, vừa để thể hiện cá tính riêng của mình, vừa để khỏi trùng với ý tưởng của những tập thể khác. Nhưng không phải ý tưởng lạ, độc đáo nào cũng phù hợp cái nhìn số đông. Nếu không biết cách, đồng phục sẽ dễ dàng trở thành trò đùa buồn cười mà chắc chắn không tập thể nào mong muốn thế.

Đó là chuyện đến từ chính tập thể. Những rắc rối nảy sinh từ điểm đặt đồng phục (http://www.dongphucchuyennghiep.com.vn/) cũng đau đầu không kém. Dưới đây là một số tip cần thiết khi đặt áo:
Khi đặt áo, cần:
- Xem áo mẫu nơi đặt có chất lượng hay không: (chất liệu vải), (chất liệu hình in).
- Thắc mắc nhân viên tư vấn về giá cả chi tiết, các chương trình khuyến mãi đang diễn ra và chế độ ưu đãi cho người đại diện đặt áo.
- Thời gian làm áo, thiết kế mẫu và sản xuất áo.
Tuyệt đối không đặt áo ở những nơi:
- Không có văn phòng hoặc văn phòng quá sơ sài, chỉ hoạt động qua mạng, làm việc qua điện thoại hoặc email.
- Giao dịch tiền bạc không minh bạch, không có hóa đơn hoặc hóa đơn không rõ ràng.
- Không có mẫu áo, mẫu vải. Hình ảnh catalogue không rõ ràng, có dấu hiệu copy từ những nơi khác.
- Không có website chính thức mà chỉ rao vặt trên các website miễn phí.
===============================