PDA

View Full Version : sắp xếp phòng khách chung


kmibiz
21-01-2013, 02:56 PM
Tỷ lệ phòng khách (phòng sinh hoạt chung) có diện tích nhỏ hơn 15 m2 trong các gia đình ở chung cư hiện tại ở Việt Nam chiếm tỷ lệ hầu hết. nhà nào có điều kiện kinh tế thường phá bỏ bớt phòng phụ cạnh phòng khách để tăng diện tích hoặc thường phải phá bỏ những bức tường ngăn phòng khách với các phòng khác (phòng bếp, phòng ăn, phòng làm việc...) để có một không gian sử dụng chung rộng rãi. Trong trường hợp không thể làm tăng diện tích phòng khách, việc mua sắm một bộ sofa vừa ý|thích hợp|ưng ý} sẽ hơi khó vì trên thị trường đồ nội thất phòng khách (http://www.catdang.com.vn/trang-chu.html) đa phần là những bộ sofa có kích thước lớn.
Sau đây là một số lời khuyên lựa chọn sofa cho phòng khách nhỏ ở chung cư:
Nếu phòng khách là phòng cô lập, không bị luồng giao thông ngang qua việc lựa chọn sofa chủ yếu là chọn lựa về kích thước sao cho hay|hợp lý}.
Đối với phòng khách có luồng giao thông ngang qua, thì nên chọn sofa thẳng để không làm cản trở lối đi của nội thất phòng khách (http://www.catdang.com.vn/trang-chu.html)
Sofa thẳng 3 chỗ ngồi khiến phòng khách thoáng hơn. Đôn cơ động có thể bổ sung chỗ ngồi khi nhiều khách.
Sofa thẳng loại nhỏ dễ tạo dáng mềm mại.

Lối sống trong căn hộ chung cư chuẩn|thích hợp} với gia đình trẻ, sofa được dùng với mục đích phục vụ gia đình nhiều hơn là để tiếp khách (mang tính trang trọng), nên một chiếc sofa hình chữ L, kiểu vừa ngồi, vừa nằm và cùng nhìn về 1 phía sẽ đem lại cảm giác thuận tiện và nhàn nhã. Cảm giác vừa ngồi, vừa nằm thật là thuận tiện và thoải mái. Không cần kiểu cách, bộ sofa kiểu này thuận tiện với những gia đình trẻ.

Do diện tích ít, cộng với đặc thù đa phần gia đình trẻ (có con nhỏ cần nhiều khoảng trống trên nền nhà) nên kiểu sofa áp lưng vào 1-2 bức tường là thuận tiện nhất.
Kiểu bố trí áp sát tường dành khoảng trống trên nền tiện cho trẻ vui chơi... ... cũng là cách tiết kiệm diện tích cho phòng khách nhỏ.

Đối với gia đình độc thân, ít người, hoặc ít tiếp khách, thì một bộ sofa 2 - 3 chỗ ngồi là thuận tiện. Sự hài hòa về kích thước sofa với không gian phòng khách. Với diện tích nhỏ hẹp, chiếc sofa 2 chỗ này là lựa chọn số một.
Nên chọn kiểu sofa lưng thấp và tay vịn mỏng hoặc không tay vịn, nhưng chú ý lưng không thấp quá tránh cảm giác không thoải mái khi ngồi ngả về phía sau.
http://nhadep.vnexpress.net/Files/Subject/3b/a3/06/df/S11.jpg

Sofa không có tay vịn tiết kiệm diện tích theo chiều dài. Sofa lưng tựa và tay vịn mỏng tiết kiệm diện tích theo chiều sâu. Kiều sofa không tay vịn, lưng thấp cho cảm giác dễ chịu.

Bàn cho sofa có chiều cao thấp (từ 25 đến 35 cm), tối đa cao bằng chiều cao phần đệm ngồi (khoảng 42 cm) là một gợi ý tốt cho phòng hẹp và sofa nhỏ. Kiểu bàn thấp khiến phòng hẹp bớt đi cảm giác lung tung do mật độ dày đặc của đồ đạc.
Sofa đơn đôi khi lại là lựa chọn mang đầy cá tính. Không nhất thiết là ghế dài, sofa đơn (1 chỗ) cũng đem lại cảm giác thoải mái và đặc biệt không chiếm nhiều diện tích phòng. Có thể bố trí đơn chiếc, hay theo bộ 2 đến 4 chiếc cho nội thất phòng khách (http://www.catdang.com.vn/trang-chu.html).
Chất liệu da hoặc giả da thích hợp với bộ sofa có kích thước lớn, còn chật liệu vải thích hợp với những bộ sofa vừa dễ tạo kiểu dáng, vừa đem lại cảm giác mềm mại và êm ái.