PDA

View Full Version : nội thất phòng khách7


kmibiz
20-01-2013, 12:55 PM
Nội thất phòng khách (http://catdang.com.vn/)
Vàng son một cõi đi về
Ngày mới vào Cát Đằng (http://catdang.com.vn/) , tôi nhớ có lần được cùng theo các KTS của chúng tôi thiết kế thi công phòng khách cho một căn hộ cần chung cư tại sài gòn. Phòng khách đó quả là ấn tượng với tôi, cho tới tận bây giờ. Tôi thích thiết kế của nó, bởi trông phòng khách đó rất là lớn, những đồ nội thất đẹp đến lạ lùng, những trang trí cầu kì, nữa, không gian lộng lẫy. Mọi thứ đều xa hoa và lạ lẫm với tôi.

Thực ra, không khó để nhận ra phòng khách này được thiết kế và décor theo phong cách nào. Điều quan trọng là, từ phong cách đó cho ta cảm nhận một như thế nào về chủ nhân của căn phòng? Theo như tôi được biết, chủ nhân phòng khách sang trọng này là người có cái nhìn kiêu hãnh với cuộc sống, trân quý truyền thống của người Việt, yêu thích phong cách cổ điển mực hào nhoáng của các cung điện thời xưa. Vì thế , anh đã rất hài lòng với thiết kế mang phong cách Đông Dương điển hình này của các KTS nội thất Cát Đằng (http://catdang.com.vn/)
Không giống kiểu kiến trúc châu Âu cổ điển trói buộc con người với quá khứ hoặc đánh lừa thị hiếu kiến trúc bằng những yếu tố tranh trí diêm dúa và vô nghĩa, phong cách thiết kế nội thất Đông Dương thường tạo ra cảm giác dễ chịu, thay ấm cúng. Từ các chi tiết đều toát lên sự công phu, cầu kì và phong phú, trang trí cân đối tới mức hài hòa, hợp với tâm lí chung của người Việt, dễ tạo được thiện cảm. Chỉ nhìn thoáng, là có thể nhận ra các chi tiết.

Màu sắc của nội thất phòng khách (http://catdang.com.vn/) này không chỉ được tạo nên từ màu của sơn tường, màu của cửa (với gam màu chủ đạo là nâu đỏ), mà còn từ màu đỏ của dùng bộ ghế sofa nồng ấm, màu của gỗ ốp tự nhiên đã qua xử lý mang đậm phong cách Á Đông. Vật liệu sử dụng cũng rất đa dạng, nhưng chủ yếu được lấy từ thiên nhiên là gỗ, đồng, khảm trai… trang trí cầu kì và tỉ mỉ từ các chi tiết như kết cấu trần tưởng, kẻ mạch… tạo ra cái nhìn quyền quý và giàu có.
Người ta nói phòng khách là bộ mặt, hay chiếc khá áo khoác ngoài nói lên tính cách, địa vị của gia chủ đâu có sai? Đâu cần thăm hết các phòng trong ngôi nhà, chỉ cần nhìn nội thất phòng khách (http://catdang.com.vn/) ai cũng có thể đánh giá khách quan về tổng thể ngôi nhà và chủ nhân của nó. Tôi tin điều ấy, còn bạn, bạn có tin không?