PDA

View Full Version : Tình bạn khác giới có tồn tại không?


kmibiz
17-01-2013, 10:14 AM
Nàng là một thiếu nữ gốc Hà Thành, từ nhỏ luôn có thành tích học tập xuất sắc. Lên đại học nàng cũng học trường đại học khủng nhất Hà Nội – đại học Bách Khoa, vào đại học nàng tiếp tục là sinh viên xuất sắc và cán bộ lớp, các hoạt động ngoại khóa của trường thường không mấy khi vắng bóng nàng, lại thêm ngoại hình ưa nhìn nàng nhanh chóng trở thành trung tâm chú ý và là niềm mơ ước của biết bao gã thanh niên trong và ngoài trường.

Mặc dù khác là bạn khác giới nhưng tôi với nàng lại khá thân nhau vì chúng tôi nói chuyện rất hợp, lại học cùng một lớp nên chẳng mấy chốc chúng tôi trở thành “đôi bạn cùng tiến”, chúng tôi cùng nhau bàn chuyện nghiên cứu, chuyện học hành không bao giờ biết chán. Ai cũng nghĩ chúng tôi là một cặp nhưng thực ra cũng chỉ là bạn bè thế thôi, vì tôi biết nàng sẽ chẳng bao giờ yêu một thằng tỉnh lẻ như tôi.

Nhưng sang năm học thứ hai, tôi thấy nàng có sự thay đổi rõ rệt từng ngày. Nàng ăn diện nhiều hơn, quần áo toàn hàng hiệu, trang điểm ngày càng đậm, và đặc biệt là tiêu tiền ngày càng mạnh tay. Bất cứ thứ gì nàng cũng lấy tiền ra để làm thước đo, kể cả chuyện học hành và điểm số. Tôi và nàng cũng ít đi với nhau hơn vì nàng có vẻ có nhiều niềm vui khác. Thời gian gần đây nàng còn học cách hút thuốc, thật không thể hiểu nổi! Nhiều lúc tôi chủ động gọi di động cho nàng nhưng cũng như tìm kim đáy bể, nàng dường như biến thành một con người khác và đang dần biến mất khỏi cuộc đời tôi. Tôi chỉ có thể gặp nàng vài phút trong giờ giải lao trên lớp còn lại không hề có những cuộc hèn hò riêng như trước.

Rồi một ngày tôi lên lớp mà không thấy nàng, tôi thầm nghĩ chắc nàng lại cúp học đi chơi với bạn bè đâu đó, nhưng tôi đợi 1 ngày, 2 ngày, rồi 1 tuần, 2 tuần,… vẫn không thấy nàng lên lớp. Mọi người thì vẫn bình thường chỉ có mình tôi là ruột gan cồn cào tự hỏi nàng đã đi đâu? tôi lang thang khắp nơi tìm nàng, qua những tụ điểm nàng hay tụ tập gọi điện cho nàng, nhưng nàng dường như đã biến mất. Đến khi tôi tưởng như đã thất vọng và bỏ cuộc thì chợt điện thoại tôi đổ chuông, là nàng.

http://k14.vcmedia.vn/gCsVfdir6nKzzfyaqMLKcccccccccc/Image/2012/11/banthanneumotngaytoyeucau2-5b092.jpg

Nghe giọng nàng trong điện thoại, tôi biết nàng đang có chuyện, tôi phi xe đến nhà nàng như một kẻ mất hồn. Đến nơi, nhìn thấy nàng đang nằm trên giường với cơ thể gầy yếu và tiều tụy, chai lọ xếp liểng xiểng khắp nhà chứng tỏ nàng đã uống rượu bia rất nhiều trong suốt những ngày qua. Nhìn nàng tim tôi như muốn tan nát ra thành từng mảnh. Tôi hỏi nàng rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, nàng không nói, chỉ ôm tôi và khóc nức nở. Tôi cũng không dám hỏi nhiều. Đợi nàng dứt khóc tôi dẫn nàng đi ăn uống rồi từ từ tâm sự. Nàng kể: khoảng đầu năm học thứ hai gia đình nàng xảy ra chút sự cố nên nàng hay theo bạn bè đi bar, và nàng đã quen hắn trong một lần đi bar ở Hải Phòng. Hắn là một đại gia trong lĩnh vực bất động sản, cả Hà Nội và Hải Phòng đều có nhà riêng. Từ sau buổi gặp nàng hắn thường xuyên săn đuổi, tán tỉnh nàng và qua những món quà từ trang sức đá quý đến những đồ hàng hiệu đắt tiền, dù biết hắn đã có gia đình nhưng nàng vẫn chấp nhận làm bồ nhí của hắn. Những chuyện xảy ra sau đó có lẽ chẳng cần nói thì ai cũng biết. khoảng một tháng trước nàng phát hiện cơ thể không bình thường, thèm ăn chua và nôn khan, đi khám mới biết mình đã mang thai, nàng suy sụp, còn hắn đã mất tích không còn dấu vết.

Vẫn biết tình trạng này đối với sinh viên nữ hiện nay không hiếm, nhưng tôi không thể nào tưởng tượng được rằng một sinh viên xuất sắc như nàng lại có thể biến thành như thế này. Từ thành tích học tập nhất nhì lớp nay nàng thường xuyên phải thi lại và học lại. Nhìn nàng đau khổ và tiều tụy tim tôi như rỉ máu, tôi biết phải làm gì đây để tốt cho nàng? Cả tôi và nàng đều biết nàng không thể giữ lại đứa bé, nhưng nàng lại không đành lòng,… phải làm sao?

Để bảo toàn tính danh cho nàng tôi quyết định chọn phòng khám tư, tôi tìm địa chỉ phá thai an toàn (http://phathai.vn/pha-thai-an-toan/) nhưng nhất định phải là phòng khám uy tín (http://phathai.vn/) và có công nghệ hiện đại vì đây là chuyện liên quan đến tính mạng con người chứ không phải trò đùa. Lang thang trên internet tôi tình cờ vào trang web www.phathai.vn và thấy các kiến thức y học về các bệnh phụ khoa, nam khoa cũng như kiến thức phòng tránh thai được viết khá chi tiết và đầy đủ, ngoài ra phòng khám Thiên Tâm còn có trang thiết bị y tế khá hiện đại, và đặc biệt phòng khám còn có dịch vụ nạo hút thai không đau có sử dụng ống siêu dẫn định vị trên màn hình vi tính. Tôi lập tức đưa nàng đến Phòng Khám Thiên Tâmtại số 212 Nguyễn Lương Bằng - Đống Đa – Hà Nội để khám và được các bác sỹ tư vấn hết sức tận tình. Chỉ với vài phút thủ thuật mọi chuyện đã được giải quyết. Sau thủ thuật các bác sỹ dặn dò nàng cần nghỉ ngơi cho tốt, tránh lao động nặng và xúc động mạnh, đặc biệt còn dặn nàng chú ý giữ gìn bản thân, không nên sống quá buông thả vì tuy rằng thủ thuật nạo hút thai không đau này ít gây thương tổn tử cung và không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản say này nhưng cái gì nhiều cũng không tốt!

Sau phẫu thuật nàng trở về trường tiếp tục học nốt học phần đang dở dang, tôi cố gắng giúp nàng phụ đạo những buổi nàng không đi học. Giờ đây nàng đã có gia đình riêng, chúng tôi vẫn mãi chỉ là những người bạn như thế, tuy chẳng thường xuyên liên lạc nhưng chỉ cần ai khó khăn là người kia sẵn sàng giúp đỡ vô điều kiện, giữa chúng tôi chẳng phải tình yêu nhưng có liệu có phải chỉ đơn thuần là tình bạn?