PDA

View Full Version : Cẩn trọng khi sử dụng dịch vụ của ngân hàng trực tuyến


bakhanh24
23-12-2012, 12:33 PM
Không thể phủ nhận được những tiện ích dịch vụ của ngân hàng trực tuyến mang lại. Thế nhưng, đã có một số kẻ lợi dụng để “rút ruột” chủ thẻ. Vậy nên, khách hàng luôn luôn phải cẩn thận đề phòng khi thực hiện giao dịch qua mạng ngân hàng trực tuyến.

http://thaicucseo.files.wordpress.com/2012/12/bm.jpg
Ngân hàng trực tuyến là một dịch vụ được sử dụng rất nhiều trên thế giới trong đó có Việt Nam. Các dịch vụ như: Internetbanking, Phone Banking, SMS Banking, Mobile Banking và Home Banking được các ngân hàng giới thiệu khá rầm rộ.

Tuy nhiên, ngân hàng trực tuyến đòi hỏi tính an toàn và bảo mật rất cao, Internet Banking và các dịch vụ khác của ngân hàng trực tuyến dù đang thu hút khách hàng nhưng nó luôn phải đối diện với “phishing”, “pharming” cũng như các hình thức lừa đảo trực tuyến khác nhằm đánh cắp thông tin cá nhân truy cập tài khoản và “rút ruột” chủ thẻ. Vì vậy, để tránh rủi ro, khách hàng dùng dịch vụ ngân hàng trực tuyến, cần phải điền vào phiếu đăng ký và trình chứng minh thư hoặc hộ chiếu trực tiếp tại ngân hàng để được cấp mã số truy cập và mật khẩu. Thông thường, ngân hàng thực hiện bảo mật bằng cách cấp chứng chỉ CA (Certificate Authentication) khi khách hàng đăng ký dịch vụ và chỉ thanh toán khi chữ ký điện tử của người tạo ra tập lệnh trên mạng và người xác nhận lệnh chuyển tiền được chứng thực.

tag: tiết kiệm (http://www.vietinbank.vn/web/home/vn/product/saving/index.html), internet banking (http://www.vietinbank.vn/web/home/vn/product/ebank/leftblock/ip/index.html), ngân hàng điện tử (http://www.vietinbank.vn/web/home/vn/product/ebank/leftblock/ip/index.html)