PDA

View Full Version : Bột ngọt có hại hay có lợi cho sức khỏe?


itsmemrtrung
20-12-2012, 03:33 PM
Tuy rất gần gũi với bữa ăn gia đình, nhưng bột ngọt (http://www.giadinh.org.vn/bot-ngot-co-hai-hay-co-loi-cho-suc-khoe/) (mì chính (http://oxfamhk.org.vn/mi-chinh-va-hoi-chung-nha-hang-trung-quoc/)) đã từng bị kết tội là nguyên nhân gây ra một số triệu chứng đối với sức khỏe con người.

http://anh.24h.com.vn/upload/1-2012/images/2012-02-08/1328695174-thuc-pham-an-toan--1-.jpg
Có thông tin lại cho rằng bột ngọt (http://www.giadinh.org.vn/bot-ngot-co-hai-hay-co-loi-cho-suc-khoe/) (mì chính (http://oxfamhk.org.vn/mi-chinh-va-hoi-chung-nha-hang-trung-quoc/)) an toàn, vì nếu có hại thì tại sao lại được sản xuất, buôn bán và sử dụng rộng rãi trong thực phẩm như thế. Thực hư vấn đề như thế nào?
bột ngọt (http://www.giadinh.org.vn/bot-ngot-co-hai-hay-co-loi-cho-suc-khoe/) (mì chính (http://oxfamhk.org.vn/mi-chinh-va-hoi-chung-nha-hang-trung-quoc/)) là gì?
bột ngọt (http://oxfamhk.org.vn/tu-van-dinh-duong-bot-ngot-co-di-ung-khong/) là muối natri của axít glutamic – một loại axít amin tham gia vào việc cấu thành nên protein của cơ thể. Axít glutamic có nhiều trong trong thịt, cá, trứng, sữa,… Nó là một axít amin bán cần thiết, nghĩa là cơ thể có thể tổng hợp được glutamic từ các nguồn khác nhau mà không cần phải cung cấp từ thức ăn. Do bột ngọt (http://oxfamhk.org.vn/tu-van-dinh-duong-bot-ngot-co-di-ung-khong/) có vị ngọt của thịt nên được sử dụng làm chất điều vị làm cho người sử dụng có cảm giác ngon miệng hơn.

http://anh.24h.com.vn/upload/1-2012/images/2012-02-08/1328695174-thuc-pham-an-toan--1-.jpgbột ngọt (http://oxfamhk.org.vn/tu-van-dinh-duong-bot-ngot-co-di-ung-khong/) có vị ngọt của thịt nên được sử dụng làm chất điều vị làm cho người sử dụng có cảm giác ngon miệng hơn.

bột ngọt (http://www.giadinh.org.vn/bot-ngot-co-hai-hay-co-loi-cho-suc-khoe/) (mì chính (http://oxfamhk.org.vn/mi-chinh-va-hoi-chung-nha-hang-trung-quoc/)) có an toàn không?
Tính an toàn của bột ngọt (http://oxfamhk.org.vn/tu-van-dinh-duong-bot-ngot-co-di-ung-khong/) đã được nghiên cứu từ lâu trong một thời gian dài bởi các tổ chức y tế, sức khỏe hàng đầu trên thế giới, thực nghiệm trên cả động vật lẫn trên người. Các thực nghiệm này đã chứng minh tính an toàn của bột ngọt (http://oxfamhk.org.vn/tu-van-dinh-duong-bot-ngot-co-di-ung-khong/) như:
Năm 1995, Hiệp hội Khoa học Sinh vật Thực nghiệm Hoa Kỳ đã ra một báo cáo khẳng định bột ngọt (http://oxfamhk.org.vn/tu-van-dinh-duong-bot-ngot-co-di-ung-khong/) và những chất liên hệ là những chất an toàn khi ăn uống. Tại Mỹ, Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm (FDA) vẫn xem bột ngọt (http://oxfamhk.org.vn/tu-van-dinh-duong-bot-ngot-co-di-ung-khong/) là một loại điều vị an toàn bình thường tương như muối, đường, dấm,…và được đưa vào danh mục thực phẩm an toàn trong hơn 40 năm qua.
Cũng vậy, năm 1991, Uỷ ban Khoa học Thực phẩm Cộng đồng Châu Âu cũng khẳng định bột ngọt (http://oxfamhk.org.vn/tu-van-dinh-duong-bot-ngot-co-di-ung-khong/) là gia vị an toàn. Tổ chức Y Tế Thế Giới cũng đưa ra những kết luận tương tự.
Năm 1998, Hội nghị quốc tế lần thứ 2 về bột ngọt (http://www.giadinh.org.vn/bot-ngot-co-hai-hay-co-loi-cho-suc-khoe/) (mì chính (http://oxfamhk.org.vn/mi-chinh-va-hoi-chung-nha-hang-trung-quoc/)) đã được tổ chức tại Bergamo – Ý, với sự hiện diện của hơn 30 nhà khoa học về chuyển hoá, thần kinh, sinh lý, dinh dưỡng, thực phẩm để trao đổi về những tiến bộ trong nghiên cứu về bột ngọt (http://oxfamhk.org.vn/tu-van-dinh-duong-bot-ngot-co-di-ung-khong/). Hội nghị khẳng định lại tính an toàn của bột ngọt (http://oxfamhk.org.vn/tu-van-dinh-duong-bot-ngot-co-di-ung-khong/).
Các nước Châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc đều coi bột ngọt (http://oxfamhk.org.vn/tu-van-dinh-duong-bot-ngot-co-di-ung-khong/) là an toàn. Tại Việt Nam, Bộ Y Tế đã xếp bột ngọt (http://oxfamhk.org.vn/tu-van-dinh-duong-bot-ngot-co-di-ung-khong/) là phụ gia thực phẩm thuộc nhóm điều vị, được phép sử dụng trong chế biến thực phẩm trong QĐ3742/2001/QĐ-BYT ngày 31/08/2001.
Nguồn : http://hcm.24h.com.vn/suc-khoe-doi-song/bot-ngot-co-hai-hay-co-loi-cho-suc-khoe-c62a433856.html
===============================


trị sẹo lõm (http://triseo.com.vn/tri-seo-lom), tri seo (http://triseo.com.vn/)
giam beo (http://giambeobung.net/), cách giảm béo bụng (http://giambeobung.net/)
giam beo bung (http://giambeobung.net/), tri seo mun (http://triseo.com.vn/tri-seo-mun)
tri seo loi (http://triseo.com.vn/tri-seo-loi), tri seo lom (http://triseo.com.vn/tri-seo-lom)
phau thuat nang nguc (http://nangnguc.org/), nâng ngực (http://nangnguc.org/)
nang nguc (http://nangnguc.org/), nâng ngực nội soi (http://nangnguc.org/nang-nguc-noi-soi)
nang nguc noi soi (http://nangnguc.org/nang-nguc-noi-soi), giảm mỡ bụng (http://giambeobung.net/giam-beo-nhanh/giam-mo-bung-vinh-vien-bang-laser-lipo)
cách giảm mỡ bụng (http://giambeobung.net/giam-beo-nhanh/giam-mo-bung-vinh-vien-bang-laser-lipo)