PDA

View Full Version : Nhiều sai lầm bên trong thiết kế nội thất


qmmttt
21-11-2012, 08:54 AM
Giường ngủ (http://giaphat9.com.vn/index.php/phong-ngu/giuong-ngu-v9.html). Ánh sáng không phù hợp: Chúng ta luôn nghĩ, ánh sáng chỉ đơn thuần là chiếu sáng.
Giường ngủ (http://giaphat9.com.vn/index.php/phong-ngu/giuong-ngu-v9.html). Các vật dụng trong nhà luôn là chính nó. Tuy nhiên thực tế, nhờ ánh sáng, đồ đạc sẽ khiến cho con người có được rất nhiều cảm giác rất khác biệt vào những thời điểm nhất định. Hãy sử dụng hệ thống công tắc có thể điều chỉnh độ sáng (rõ hay mờ). Đây là loại dụng cụ không hề đắt lại dễ dàng lắp đặt, tạo cho bạn sự thoải mái và một cảm giác nhất định về không gian. Hãy chú ý tới chức năng của mỗi căn phòng khi quyết định chọn một loại ánh sáng thích hợp. Ở trong không gian phòng bếp phải tập trung vào khu vực có đặt bếp. Ở trong thư phòng, không thể thiếu đèn bàn. Đừng nghĩ rằng, một ngọn đèn lớn trên trần thôi là có thể đủ cho khắp mọi

Đồ nội thất không phù hợp:

Nhiều trong những vấn đề mà rất nhiều người thường gặp phải, đó là chọn đồ gỗ nội thất quá to so với diện tích nhà mình. Trên thực tế, bạn nhìn sản phẩm đó ở showroom sẽ thấy rất đẹp nhưng vì diện tích showroom thường rộng nên khi mang đồ vào nhà, sẽ có sự chênh lệch lớn về tỷ lệ. Để tránh trường hợp này, cần thật sự lưu ý, đo đạc cẩn thận. Không bao giờ cố đặt nhiều đồ vào bất kỳ không gian nào.

Trải thảm lửng lơ:

Thảm đặt ở những khu vực lửng lơ, không theo một nguyên tắc nào là một sai lầm lớn với người sử dụng. Tuy nhiên là chúng đã làm sao nhãng tầm nhìn của mắt và vô tình chặt nhỏ căn phòng ra. Hãy đo đạc tương đối chính xác vị trí đặt thảm và ước lượng cùng với các đồ vật khác trước khi bắt tay vào bố trí nội thất. Một tấm thảm tốt nhất nên gắn vào một đồ nội thất nhất định, chẳng hạn như bộ bàn ghế, tức là hãy đặt chân bàn (ghế) lên trên thảm.

Giữ lại những thứ mà bạn ghét:

Rất sai lầm nếu cứ giữ lại hết những thứ đồ bạn được người khác cho, tặng hoặc chính mình mua... nhưng lại không thích. Khi một tấm thảm, một chiếc đèn... nào đó xuất hiện trong nhà. Nếu một khi đã không thích, hãy bỏ đi. Còn nếu tiếc quá, hãy tặng lại ai đó hoặc mang đi từ thiện. Bởi vì nếu cứ nhìn thấy nó hằng ngày, bạn sẽ không có cảm giác thoải mái. Ngôi nhà phải là không gian sống thảnh thơi, gọn gàng và ngăn nắp. Đừng để bị cái cảm giác mặc cảm phải lưu giữ cái gì đó hoặc có tội nếu bỏ nó đi.

Chạy theo trào lưu:

Ghế ngồi hạt đậu, đèn trang trí diêm dúa... hãy cẩn thận trong việc sử dụng bởi chúng chỉ "mốt" trong một thời gian nhất định mà thôi. Hãy bài trí căn phòng theo phong cách mà chị thực sự thích từ lâu chứ đừng phụ thuộc vào xu hướng mới xuất hiện thời gian gần đây. Hãy cố tìm thấy niềm vui với điều tưởng như "cổ lỗ" đó bởi chắc chắn bạn sẽ sẵn sàng chấp nhận, khi nó không còn là mốt. Đừng tiêu phí quá nhiều tiền vào những sản phẩm theo trào lưu.
Quá nhiều khung ảnh:

Trang trí những bức ảnh gia đình vào một góc nhỏ ở phòng khách là cách trang trí nội thất rất thú vị. Nhưng, hiệu quả sẽ ngược lại nếu bày quá nhiều vì chị sẽ chẳng biết phải nhìn vào đâu nữa. Giải pháp thích hợp nhất là sử dụng album. Khi có quá nhiều ảnh gia đình, bạn bè và những chuyến đi, hãy sắp xếp lại theo từng chủ đề trong quyển ảnh sao cho nó không tràn ngập trong nhà. anh cũng có thể sắp xếp theo thời gian hoặc theo sự kiện, sau đó giữ chúng cẩn thận trên giá sách. Chỉ nên bày một số khung ảnh tiêu biểu nhất và có thể thay thế sau một thời gian.

Bài trí nhà mình giống hệt như catalogue:

Bàn ăn (http://giaphat9.com.vn/index.php/phong-bep/ban-an.html). Một căn phòng mà nhìn giống hệt như hình ảnh trên một trang giấy thì đó là sai lầm cực lớn. Bởi trên thực tế, mọi người không sống như thế. Các quyển catalogue được thiết kế với mục đích bán đồ nội thất và đưa cho bạn những ý tưởng về việc lựa chọn đồ đạc trong phòng. Nhưng bạn nên nhớ, đừng bao giờ nên dập khuôn như vậy với căn phòng của mình. Hãy tạo sự linh hoạt, không gò bó như một phòng showroom, bởi vì bạn không sống trong một không gian như thế.Bàn ăn (http://giaphat9.com.vn/index.php/phong-bep/ban-an.html)