PDA

View Full Version : không gian phòng bếp giữa thiên nhiên


qmmttt
20-10-2012, 10:18 AM
Nội thất phòng ngủ (http://www.giaphat9.com.vn/index.php/phong-ngu.html). Ngoài không gian bếp, tuy nhiên nhà bạn có khuôn viên, hãy tìm kiếm sự thư gián giữa thiên nhiên xanh mát bằng cách trang trí một phòng ăn ngoài trời. Không gian này sẽ thật lý tưởng cho bạn tiếp khách hay nhâm nhi tách trà và thư giãn đấy.
Sơn bóng (http://giaphat9.com.vn/index.php/san-pham/son-uc-rolux-coating.html). Đó là giấc mơ của một gã đàn ông thư nhàn và đứng tuổi. Gã chọn sẽ bỏ qua việc tiếp tục theo đuổi các thành công nối tiếp. Gã chọn cách xa rời những con đường trải nhựa và cao ốc để làm nhà ở vùng đồi mấp mô xứ Skane, gần cực Nam của Thụy Điển. Gã từ chối ô cửa sổ mở ra phố xá lộng lẫy để đến nơi mà đại dương mênh mông chiếm trọn tầm nhìn ra phía đường chân trời.
Tủ áo (http://www.giaphat9.com.vn/index.php/phong-ngu/tu-ao.html). Tuy nhiên là nơi đây, giữa một vùng nông thôn được bao phủ bởi đồng lúa mạch mênh mông gần bờ biển. Nơi gã đinh ninh rằng sẽ tìm thấy “giấc ngủ quên bình yên” của đời mình. Gã thật may mắn. Gã gặp được người Kiến trúc sư có thể “thấu” được những mong mỏi đó. Ghế sofa (http://www.giaphat9.com.vn/index.php/phong-khach/sofa.html). Bởi căn phòng ngủ nghỉ dưỡng được xây lên hoàn toàn đúng với thế giới mà gã đợi chờ - nơi sẽ cất giấu những năm tháng sắp tới cùng gia đình.
Cái tình, cái tâm và cả cái tài của người thiết kế - KTS John Pawson nổi tiếng người việt - đã thực sự biến ngôi nhà thành một mảnh ghép xứng tầm với khung cảnh thiên nhiên tuyệt tác xung quanh. Tuy nhiên, theo chiều ngược lại cũng đã chuyển tải được cái đẹp của vùng đất vào bên trong ngôi nhà.

Không một sự cưỡng cầu, không cần phải khép kín hay riêng tư, phóng khoáng mà lại không phóng túng, ngôi nhà này là biểu hiện của cách hành xử văn minh với môi trường nơi nó xuất hiện. Đầu tiên, đó là việc duy trì lối cấu trúc nguyên thủy trong các công trình kiến trúc của khu vực - vốn đa phần là công trình nông nghiệp truyền thống - mà mô hình thông gió hoàn hảo ngôi nhà có được cũng là từ quá trình này.