PDA

View Full Version : Cách cho phòng ngủ thêm rộng


qmmttt
17-10-2012, 09:44 AM
Nội thất phòng ngủ (http://giaphat9.com.vn/index.php/phong-ngu.html). Không gian căn hộ chật hẹp và giá cả đắt đỏ khiến bạn không thể có được một ngôi nhà rộng rãi, thoáng mát? Nhiều khi chị mệt mỏi vì quay trở về căn phòng nhỏ bé và không có sức sống? Dưới đây là một số cách đơn giản khiến không gian bạn sống có cảm giác được mở rộng ra.
Tủ áo (http://giaphat9.com.vn/index.php/phong-ngu/tu-ao.html). Tống khứ hết những thứ lỉnh kỉnh mà chị ít dùng hoặc không dùng đến nữa vào những chiếc hộp hoặc tủ đựng. Tuy nhiên để gọn gàng và theo từng tiêu chí để bạn có thể dễ dàng hơn cho việc tìm kiếm sau này.

2. Dọn dẹp lối đi

ghế Sofa (http://giaphat9.com.vn/index.php/phong-khach/sofa.html) Từ phía cửa đi vào trong phòng, không được đừng để có bất cứ vật nào chắn tầm mắt. Nếu những đồ đạc được sắp xếp lung tung hoặc chắn lối đi, không gian ngay lập tức sẽ trở thành chật chội và có cảm giác bị co lại.

3. Chọn màu sắc
Sơn bóng (http://giaphat9.com.vn/index.php/san-pham/son-uc-rolux-coating.html). Nhiều màu tối, ấm và nóng sẽ tạo cảm giác bức bối nếu không gian phòng bạn quá nhỏ. Bởi vậy, chọn những màu sáng, mát mẻ sẽ khiến cho không gian rộng mở và thoáng khí hơn. Để có hiệu ứng tối ưu, hãy chọn những tông màu nhạt của xanh dương và xanh lá.

Phải cố gắng sử dụng màu theo cùng tông trong cùng một không gian. Không nên kết hợp giữa tông màu lạnh và tông màu nóng cùng một căn phòng.

4. Phối hợp giữa màu tường và nội thất
Ví dụ, tuy nhiên bạn chọn xanh dương nhạt làm màu sơn tường, tại sao không chọn xanh dương đậm hơn làm rèm cửa, màu xanh đậm với họa tiết bắt mắt trên những vật trang trí treo tường?

5. Sử dụng ánh sáng tự nhiên
Bất kì không gian phòng nào cũng có thể trông rộng hơn nếu được sử dụng hợp lý nguồn ánh sáng tự nhiên. Cố gắng sử dụng nhiều ánh sáng từ cửa sổ hoặc giếng trời để khiến không gian thoáng đạt hơn.

6. Dùng những vật liệu trong suốt
Bằng cách sử dụng các vật liệu trong suốt, những đồ đạc trong phòng được bày đặt sẽ trông có vẻ như cách xa nhau hơn.

7. Phản chiếu bề mặt
Có thể bạn không thích những chiếc gương treo tường nhưng bạn phải thừa nhận rằng chúng luôn khiến cho căn phòng trở nên rộng hơn.

Treo những tấm gương lớn trên tường đối diện đồ đạc, hoặc treo gương đối diện với tường. Chị thậm chí có thể dùng gương lớn có kích cỡ tương đương với bức tường. Điểm thêm vào đó ánh sáng đèn sẽ tạo hiệu ứng rộng mở không gian hơn rất nhiều.