PDA

View Full Version : Rủ con gái chụp ảnh nude, Dương Yến Ngọc bị chỉ trích


qmmttt
09-10-2012, 12:03 PM
Bộ hình nude của mẹ con người mẫu Dương Yến Ngọc đã không nhận được nhiều hưởng ứng như mong đợi.

Dương Yến Ngọc, Đỗ Mạnh Cường 'nảy lửa' vì VNTM (http://tiin.vn/chuyen-muc/tin-sao/duongyenngoc/duong-yen-ngoc-do-manh-cuong-nay-lua-vi-vntm.html)
Dương Yến Ngọc: 'Đã là hoa hậu thì nhất thiết phải sang' (http://tiin.vn/chuyen-muc/tin-sao/duongyenngoc/duong-yen-ngoc-da-la-hoa-hau-thi-nhat-thiet-phai-sang.html)

Ngược lại, không ít khán giả đã lên tiếng chỉ trích cựu người mẫu do đã để bé Diệp Khả Doanh nude cùng mẹ trong bộ ảnh ủng hộ phong trào ung thư vú.

Phong trào chụp ảnh nude cổ súy cho chiến dịch phòng chống ung thư vú của những người nổi tiếng không phải là điều gì xa lạ. Chiến dịch được biết tới với cái tên Ruy Băng Hồng này cứ tháng 10 mỗi năm lại thu hút một lượng lớn những ngôi sao tình nguyện tham gia trên toàn thế giới.

http://media.tiin.vn/medias/4e1cfb6754f35/2012/10/09/94b914c3-f74b-475e-852f-2a1159604d4e.jpg

Về mặt ý nghĩa của cuộc vận động, nó hoàn toàn cao cả và đẹp đẽ, khi thông điệp mỗi tấm ảnh nude đậm chất nghệ thuật gửi gắm tới cho khán giả chính là hãy biết yêu quý cơ thể và tự bảo vệ mình trước căn bệnh ung thư vú.

Rất nhiều ngôi sao thế giới từng tham gia chương trình này và khi đến Việt Nam, Ruy Băng Hồng cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ không ít người nổi tiếng. Trước đây, Kim Minh, Lâm Thu Hằng, Minh Tú, Minh Triệu và Kim Dũng cũng đã là những người đi tiên phong trong hoạt động khi mạnh dạn chụp nude ủng hộ Ruy Băng Hồng. Và giờ đây, khi tháng 10 tới, cái tên mới nhất trong số nghệ sĩ Việt tham gia chương trình ý nghĩa này chính là Dương Yến Ngọc (http://tiin.vn/chuyen-muc/sao/tin-sao/duongyenngoc.html).

http://media.tiin.vn/medias/4e1cfb6754f35/2012/10/09/1532ea2b-c0c3-47ba-aff9-3ab6eaaccbed.jpg

http://media.tiin.vn/medias/4e1cfb6754f35/2012/10/09/7fa8b731-a873-46ed-bd35-9e78ed9a1d1c.jpg

Tuy nhiên, hành động hướng tới mục đích tốt đẹp của cô dường như không nhận lại được kết quả như mong đợi, khi không ít khán giả bày tỏ sự bức xúc trước những tấm hình nude có sự góp mặt của cô con gái nhỏ Diệp Khả Doanh.

Nhiều ý kiến cho rằng việc đưa cô con gái còn quá nhỏ vào trong những tấm hình trần trụi là không hề phù hợp với văn hóa người Việt, thậm chí còn gay gắt lên án cựu người mẫu đã quá lố lăng và kệch cỡm khi "làm hư" trẻ con theo một cách vô cùng... người lớn. Quả thật, đối với không ít khán giả Việt Nam, việc một bé gái chụp nude cùng mẹ vẫn là một điều khó chấp nhận, nhất là khi họ không hiểu sự góp mặt của cô bé trong những tấm hình đặc biệt đó mang ý nghĩa gì.

Một trong những lý do nữa khiến bộ hình nude của Dương Yến Ngọc bị phản ứng khá gay gắt chính là việc nó thiếu đi sự dẫn dắt để người xem có thể hiểu được ý đồ nghệ thuật mà nhiếp ảnh gia cũng như người mẫu hướng tới khán giả. Khi mà phần đông khán giả Việt Nam còn khá xa lạ với những phong trào xã hội mang phong cách phương Tây, họ cần có một lời giải thích hoặc điều gì đó tương tự để nhận thấy được ý nghĩa nhân văn sâu sắc nằm trong bức ảnh.

http://media.tiin.vn/medias/4e1cfb6754f35/2012/10/09/b41d9eae-44da-4d22-a794-d920c495380a.jpg

Nếu có một lời dẫn dắt, một sự chỉ đường, có thể họ sẽ thấy những tấm ảnh của Dương Yến Ngọc đang đề cao vai trò của bầu ngực - sợi dây liên kết thiêng liêng và nguyên thủy, tượng trưng cho tình mẫu tử cao quý giữa mẹ và con. Còn nếu không, thứ họ thấy chỉ là những tấm ảnh phơi bày da thịt trần trụi đến khó hiểu và... khó chịu.

Điều quan trọng nữa chính là việc văn hóa Việt Nam chưa hoàn toàn cởi mở với những điều tương tự. Vẫn còn rất nhiều định kiến với ảnh nude, dù là với bất cứ mục đích nào đi chăng nữa. Và để lựa chọn một phương pháp hữu hiệu hơn cho chiến dịch phòng chống căn bệnh ung thư vú ý nghĩa, dàn sao nổi tiếng showbiz Việt vẫn còn nhiều cách sáng tạo khác, thay vì chỉ dựa vào mỗi một cách: cởi áo. Dẫu sao, mục đích lớn nhất của việc ủng hộ Ruy Băng Hồng chính là tuyên truyền những thông tin cần thiết tới cho công chúng, chứ không phải việc khoe da thịt (http://tiin.vn/chuyen-muc/sao/do-mat-voi-nhung-pha-ho-henh-cua-sao-viet.html).

Ruy Băng Hồng (Pink Ribbon) là tên chiến dịch phòng chống ung thư vú được khởi xướng từ Mỹ vào năm 1992. Nguồn gốc cái tên Ruy Băng Hồng bắt nguồn từ Ai Cập cổ đại, khi bầu ngực người phụ nữ xưa thường được tưởng trưng bằng một dải băng chéo màu hồng.

Dương Yến Ngọc: Tôi không quan tâm tới băng ghi âm bị lộ (http://tiin.vn/chuyen-muc/tin-sao/duongyenngoc/duong-yen-ngoc-khong-quan-tam-toi-bang-ghi-am-bi-lo.html)
Tất cả thông tin về Dương Yến Ngọc (http://tiin.vn/chuyen-muc/sao/tin-sao/duongyenngoc.html)

Tiin.vn (http://tiin.vn/chuyen-muc/tin-sao/duongyenngoc/phan-cam-anh-nude-me-con-duong-yen-ngoc.html)