PDA

View Full Version : Kỹ thuật bọc sụn phù hợp với mũi


qmmttt
27-09-2012, 10:12 AM
Nang mui han quoc (http://phauthuathammat.com/10/nang-mui-han-quoc.html) đầu mũi
Hàng năm tại các trung tâm thẩm mỹ lớn, phẫu thuật thẩm mỹ, đặc biệt là Sua mui han quoc (http://nangmuihanquoc.org) được thực hiện rất nhiều. Tuy nhiên, trong số đó có một số người sau một thời gian sửa mũi hàn quốc (http://nangmuihanquoc.org/010100/nang-mui-han-quoc.html), xuất hiện những tác dụng ngoài mong muốn gây phiền hà như: Đầu mũi trở nên đỏ, Da đầu mũi mỏng và lộ sống mũi nhân tạo, Đầu mũi trở nên nhọn, không phù hợp với mũi, Đầu mũi đỏ và nóng rát khi ra nắng hoặc trời lạnh và nghiêm trọng là thủng da vùng đầu mũi.

Hiện tượng trên một phần là do kĩ thuật của một số phẫu thuật viên can thiệp quá thô bạo khi tiến hành nâng mũi hay đặt chất liệu chưa đúng lớp hay nâng quá cao. Một số khác do sụn đặt vào quá cứng hay da đầu mũi quá mỏng không đủ độ đàn hồi để chịu được lực của sụn nhân tạo.

Những yếu tố như tay nghề của phẫu thuật viên, chất liệu sụn thì khách hàng có thể dễ dàng tránh khỏi bằng cách tìm cho mình một địa chỉ, một thẩm mỹ viện uy tín và quan trọng là một bác sĩ có tay nghề cao trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ, đặc biệt là phẫu thuật nâng mũi. Để khắc phục hiện tượng trên, một kỹ thuật mới của công nghệ Hàn Quốc khá phổ biến hiện tại là kỹ thuật bọc sụn vào đầu mũi.

Nâng mũi bọc sụn (http://www.thammyucchau.vn/120300/tham-my-nang-mui.html) được hiểu là nâng mũi Hàn quốc kết hợp ghép sụn tự thân. Ưu điểm của bọc sụn đầu mũi là phương pháp hoàn hảo cho vẻ đẹp tự nhiên (đầu mũi không bóng đỏ, không lộ mỏng, không lạnh buốt khi vào mùa đông


Trường hợp nào nên phẫu thuật nâng mũi bọc sụn:

Tương tự như nâng mũi Hàn Quốc các chỉ định sau đều có thể áp dụng phương pháp nâng mũi bọc sụn để bảo vệ, đề phòng những biến chứng cho mũi sau phẫu thuật :

- Mũi tẹt, sống mũi thấp

- Đã từng nâng mũi nhưng không vừa ý, hoặc bị lệch, bị ngắn...

- Ngoài ra phương pháp này đặc biệt áp dụng cho những người da đầu mũi mỏng.

- Phẫu thuật nâng mũi bọc sụn cũng không có gì phức tạp, gần giống với nâng mũi Hàn Quốc tuy nhiên còn phải thêm giai đoạn bọc sụn vào chất liệu mũi trước khi đưa vào mũi.

- Trong kĩ thuật bọc sụn đầu mũi thì người bác sĩ thẩm mỹ đóng vai trò hết sức quan trọng, vì phương pháp này đòi hỏi kĩ thuật lấy sụn, bọc sụn phải thật chính xác thì mới đảm bảo rằng không có biến chứng xảy ra với mũi.

- Chất liệu được lựa chọn để bọc vào đầu mũi phần đa bác sĩ chúng tôi lựa chọn chất liệu tự thân (sụn vành tai) để bọc vào đầu mũi nhằm đem đến kết quả thích nghi tốt nhất.

- Phương pháp phẫu thuật: Phẫu thuật nâng mũi bọc sụn chỉ cần gây tê tại chỗ vùng mũi, vùng lấy sụn (nếu chất liệu được chọn để bọc đầu mũi là sụn tai).
Tag: Tham my han quoc (http://phauthuathammat.com/85/179/phau-thuat-tham-my-han-quoc-xu-huong-hien-nay.html),tham my vien (http://phauthuathammat.com/)
Quy trình nâng mũi bọc sụn tại thẩm mỹ viện thông thường gồm có các bước sau:

- Đo vẽ chính xác vị trí đặt chất liệu mũi,

- Gọt chất liệu mũi theo dáng mũi và khuôn mặt của từng người,

- Gây tê tại chỗ vùng đầu mũi, vùng lấy sụn (nếu bọc bằng sụn vành tai)

- Lấy sụn : lấy sụn đơn thuần chỉ là một kỹ thuật nhanh gọn đơn giản không quá 5 phút, không đau do đã được gây tê vô cảm tại chỗ, lấy vào trong hốc tai một lớp sụn nằm dưới da bán kính khoảng 1 cm, đảm bảo không ảnh hưởng đến thẩm mỹ của tai.

- Sau khi lấy sụn xong đóng kín vết mổ lại bằng chỉ khâu thẩm mỹ.

- Đính phần sụn vừa lấy vào sụn mũi nhân tạo.

- Bóc tách khoang để đưa chất liệu mũi vào,

Đóng kít vết mổ.

Nếu khách hàng có cánh mũi, đầu mũi hơi to làm giảm đi tính thẩm mỹ của mũi thì có thể vừa nâng mũi bọc sụn vừa kết hợp thu gọn cánh mũi, thu nhỏ đầu mũi.

Thời gian tiến hành phẫu thuật nâng mũi bọc sụn thường lâu hơn nâng mũi đơn thuần, từ 30-45 phút. Khách hàng sau phẫu thuật có thể nghỉ ngơi, chườm đá tại trung tâm từ 30 phút đến 1 tiếng.

Chăm sóc sau phẫu thuật:
- Sau khi phẫu thuật xong phần mũi bạn không cần phải băng (vết khâu đã được dấu bên trong lỗ mũi), riêng phần tai bạn cần phải băng lại ở phần phẫu thuật lấy sụn để tránh nhiễm khuẩn.

- Đối với vết mổ ở tai thì sáng ngày hôm sau phẫu thuật bạn gỡ bỏ băng, dùng tăm bông thấm nước muối lau sạch vết khâu sau đó tra mỡ kháng sinh lên trên đường khâu (tránh nhiễm khuẩn vết mổ)

- Bạn nên chườm đá tích cực trong 2 ngày đầu sau phẫu thuật, có thể uống thêm 1ml mật gấu tươi với nước ấm nhằm giảm sưng nề.

- Tránh va chạm mạnh trong thời gian đầu sau phẫu thuật.

- Sau phẫu thuật nên dùng 1 tuần thuốc kháng sinh, giảm đau và giảm phù nề theo đơn thuốc của bác sĩ.

- Cắt chỉ sau phẫu thuật 7 ngày (cắt chỉ phần mũi, tai)

- Đối với khách hàng nâng mũi bọc sụn việc tái khám là việc rất cần thiết nên cần phải thực hiện lịch khám theo đúng yêu cầu của bác sĩ.

Kết quả đạt được sau phẫu thuật:
- Sống mũi cao hơn, thẳng có độ dốc tự nhiên

- Dáng mũi đẹp, thanh thoát, tự nhiên hơn trước,

- Mũi trông hài hòa so với các chi tiết khác (mắt, mũi) trên khuôn mặt.

- Ngoài ra bạn hoàn toàn yên tâm khi sở hữu một cái mũi đã được bảo vệ an toàn phần đầu mũi (không sợ bị bóng, bị đỏ hay thủng phần da đầu mũi).

Sau khi phẫu thuật, mũi và các vùng khu trú quanh mũi, vùng tai có thể hơi sưng, tím trong 1 vài ngày đầu là hiện tượng bình thường nhưng sưng ít hay nhiều còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người và khả năng chuyên môn, tay nghề của phẫu thuật viên.