PDA

View Full Version : Một số mẹo dọn dẹp sang phòng ăn với túi tiền hạn hẹp


qmmttt
26-09-2012, 09:22 AM
Nội thất phòng bếp (http://giaphat9.com.vn/index.php/phong-bep.html). Với việc sếp đặt, tu sửa không gian phòng bếp sẽ trở nên hiệu quả hơn với những ý tưởng mang nhiều tính sáng tạo cho dù nguồn tài chính của bạn không nhiều lắm. Một trong những quy tắc cơ bản là tận dụng và tái sử dụng các đồ vật trong không gian bếp. Thay đổi không gian những đồ vật cũ hoặc sử dụng chúng vào các mục đích khác là giải pháp làm mới ít tốn kém nhất.
Nội thất phòng bếp (http://giaphat9.com.vn/index.php/phong-bep.html). Không chỉ riêng phòng bếp mà với bất cứ phòng nào trong nhà, bạn cũng có thể sử dụng cách này để làm mới hoặc tận dụng tối đa hiệu quả sử dụng của đồ đạc.

Sử dụng màu sắc trung tính

Nội thất phòng bếp (http://giaphat9.com.vn/index.php/phong-bep.html). không gian bếp nhỏ quá nhiều ánh sáng sặc sớ sẽ khiến không gian trở nên tạo phản ứng ko tốt. Nếu như tường, sàn nhà hoặc bếp có những màu sắc khác biệt, thì những đồ nội thất còn lại như tủ bếp, bàn ghế nên sử dụng các màu sắc tự nhiên, gần với màu của gỗ để giảm hiệu ứng phân mảnh không gian.

Màu rực rỡ chỉ là điểm nhấn trong những căn bếp hẹp.

Đó là lý do tại sao nên lựa chọn màu trung tính cho những không gian hẹp. Bạn cũng có thể sử dụng những màu rực rỡ để tạo ấn tượng cho phòng ăn, nhưng chỉ nên là những điểm nhấn nhỏ, không phải là mảng màu lớn. Càng rực rỡ càng tạo vẻ ấm cúng nhưng đôi khi lại khiến không gian trở nên bức bí.

Bố trí lại ánh sáng

Ánh sáng góp phần tạo ra nhiều cảm xúc cho người sử dụng phòng bếp. Ngoài những vị trí chiếu sáng cố định, bạn có thể trang trí thêm bằng các bóng đèn hắt công suất nhỏ dưới sàn nhà hoặc trên tường, mang lại cảm giác không gian được mở rộng hơn tại vị trí đó

Với sáng tạo này, bạn không quá tốn kém vì có thể tận dụng những vật dụng cũ như bình, lọ…để làm nên những chiếc chao đèn hết sức đẹp mắt.

Tận dụng đồ cũ

“Bình cũ rượu mới” là giải pháp tiết kiệm ngân sách tối đa trong việc tu sửa hoặc làm mới căn nhà. Với căn bếp, bạn cũng có thể làm như vậy. Chẳng hạn, có thể biến một chiếc tủ nhỏ thành những ngăn kéo có kích thước và chức năng phù hợp với từng thiết bị nhà bếp. Chiếc tủ được tận dụng, bạn cũng không phải tốn tiền để sắm thêm tủ bếp.

Hoặc bộ bàn ghế yêu thích nhưng đã cũ, bạn có thể tận dụng bằng cách sơn lại hoặc đánh vecni, bọc nỉ cùng tông màu với tổng hòa của căn bếp…vừa tạo một hình dạng mới đồng thời đánh lừa cảm giác về không gian.

Với bất cứ đồ đạc cũ nào nhưng gắn bó với bạn và gia đình bằng nhiều kỷ niệm sâu sắc, bạn cũng có thể làm như vây, tiết kiệm và rất sáng tạo.

Thay đổi vị trí

cũng có thể không cần cải tạo, tu sửa hoặc mua mới, thay đổi bất cứ thứ gì, bạn vẫn có thể sở hữu một không gian bếp mới hơn hoặc rộng hơn lúc trước. Giải pháp đơn giản là chỉ cần hoán đổi vị trí của các đồ vật đã có trước đây vào những vị trí hợp lý hơn hoặc loại bỏ bớt những đồ vật thừa thãi không sử dụng, cất gọn những thứ có tần suất sử dụng thấp.

Ví dụ như thay vì đặt lò vi sóng trên chiếc kệ riêng biệt, bạn có thể tận dụng nóc tủ lạnh. Hoặc các loại vung xoong, rổ giá bạn thường để một góc dưới đất, giờ có thể đóng những móc treo hoặc căng dây thép cài sát tường.

Gầm cầu thang và những góc nhỏ

Những trường hợp bếp được đặt tại phần đệm của nhà, trong khoang cầu thang thì gầm cầu thang là nơi lý tưởng có thể tận dụng không gian nhiều nhất. Ở vị trí đó, anh có thể kê tủ lạnh hoặc một cái chạn bát hay một chiếc tủ dùng để cất các dụng cụ làm bếp như xoong nồi, chảo.

Nội thất phòng bếp (http://giaphat9.com.vn/index.php/phong-bep.html). Các góc nhỏ còn lại trong bếp cũng có thể tận dụng như vậy. Tùy vào kích cỡ mà bạn bố trí chức năng phù hợp cho chúng và tất nhiên bạn cũng có thể phải mất một khoản đầu tư nho nhỏ để hiệu quả sử dụng cao hơn như đóng thêm 1 chiếc tủ, hay một chiếc kệ, giá treo nhỏ…