PDA

View Full Version : Những độc đáo mới cho Nội thất phòng bếp


qmmttt
20-09-2012, 10:09 AM
Nội thất phòng bếp (http://giaphat9.com.vn/index.php/phong-bep.html)
phong cách phòng bếp từ xưa đến nay luôn luôn đóng vai trò rất quan trọng trong việc tổ chức không gian một khu nấu ăn. Không chỉ là nơi để các bà nội trợ bày tỏ sự nữ tính, đảm đang, tủ bếp còn là chốn thể hiện nét văn hóa ẩm thực của nhiều gia đình.

Nội thất phòng bếp (http://giaphat9.com.vn/index.php/phong-bep.html).Khi đời sống xã hội ngày càng nâng cao, nhu cầu thiết kế một gian bàn ăn đẹp, sang trọng và hiện đại ngày càng trở nên quan trọng. Gia chủ không chỉ chú trọng đến thiết kế tổng thể bàn ăn mà còn để ý đến từng chi tiết: chất liệu làm tủ kệ bếp, bệ bếp và nhiều vật dụng hi-tech trang bị cho bếp. Xưa rồi quan niệm bàn ăn là nơi để những vật dụng linh tinh, lỉnh kỉnh như: chai, lọ mắm muối...; gian bếp ngày nay đã trở thành niềm tự hào của rất nhiều gia chủ, nó thể hiện trình độ thẩm mỹ, văn hóa ẩm thực và văn hóa sinh hoạt của gia đình.
Đối với nhiều gia đình Việt Nam, việc quây quần ẩm thực, sinh hoạt bên nhau vẫn được duy trì hầu như mỗi ngày. Một gian bếp thường xuyên đỏ lửa thể hiện sự đầm ấm của gia đình. Vì thế, gian bếp tưởng là một thế giới riêng nhưng hóa ra lại là không gian chung. Tất cả mọi thành viên trong gia đình đều phải ra vào gian bếp thường xuyên mỗi ngày.
đẹp nhất nhất là thiết kế một gian bếp liên thông với phòng ăn để có thể ra vào thoải mái và cũng không mất nhiều thời gian để dọn một bữa ăn.

Nội thất phòng bếp (http://giaphat9.com.vn/index.php/phong-bep.html). Ngày nay, rất nhiều gia đình còn đặt hẳn một “tiểu cảnh” ngay trong không gian ăn uống để có thể vừa ăn vừa thư giãn khi cuộc sống vốn quá nhiều những lo toan, bận rộn. Khu vực này cũng cần trang trí thêm vài bức tranh cho sinh động.

Đặc biệt, ánh sáng cho gian bếp không nên mờ ảo mà phải đủ sáng để các bà nội trợ có thể “tung tẩy” với nghệ thuật sáng tạo ẩm thực của mình.

Nếu nhà rộng, bạn có thể thiết kế một quầy nhỏ nhô ra ngay bếp (tương tự quầy bar) để tận dụng nơi này cho những bữa ăn tại chỗ như: điểm tâm hay ăn nhẹ.

Nội thất phòng bếp (http://giaphat9.com.vn/index.php/phong-bep.html). Chũng ta cũng nên lưu ý đến màu sắc của các chất liệu trong gian phòng ăn uống. Những tủ kệ màu sắc tươi tắn tuy hợp “mốt” nhưng cũng dễ bị “lỗi thời”. Những màu được xem là sang trọng, hiện đại và phổ biến nhất vẫn là trắng và nâu gỗ.