PDA

View Full Version : Cuộc sống sau khi mang niềng răng


kukuxoxo001
18-09-2012, 11:31 AM
Ăn uống khi mang răng sứ (http://www.nhakhoatoansu.com)3734]Nieng rang (http://nhakhoavietduc.com.vn/dich-vu/chinh-nha-nieng-rang.html)[/color]? Những ngày đầu tiên, sau khi mới gắn mắc cài bạn nên ăn thức ăn mềm như: cháo, soup...


http://nhakhoavietduc.com.vn/upload/nhakhoavietduc/food-girl-ice-cream-photography-smile-Favim.com-1răng sứ (http://www.nhakhoatoansu.com)7222.jpg

Thực phẩm cần tránh

Thực phẩm giòn: bỏng ngô, nước đá, chip
Chú ý các loại thực phẩm: caramels, kẹo cao su
Các loại thực phẩm cứng: các loại hạt, bánh kẹo, ăn xương
Thực phẩm bạn phải cắn vào: bắp trên lõi ngô, táo, cà rốt. ( Có thể ăn táo cắt thành từng miếng nhỏ, cà rốt xắt từng sợi mỏng)
Nhai vật cứng (ví dụ, bút mực, bút chì hoặc móng tay) có thể làm hỏng các mắc cài. Nếu không bỏ được những thói quen này thì sẽ gây kéo dài thời gian điều trị, thậm chí việc răng sứ (http://www.nhakhoatoansu.com)3734]Nieng rang (http://nhakhoavietduc.com.vn/dich-vu/chinh-nha-nieng-rang.html)[/color] sẽ bị thất bại.

Mức độ đau nhức

Khi mang răng sứ (http://www.nhakhoatoansu.com)3734]Nieng rang (http://nhakhoavietduc.com.vn/dich-vu/chinh-nha-nieng-rang.html)[/color], bạn có thể cảm thấy đau nhức chung trong miệng. Điều này có thể được thuyên giảm bằng cách súc miệng bằng nước muối ấm. Hòa tan một muỗng cà phê muối vào 100ml nước ấm và súc miệng thật kĩ. Nếu đau nhiều, bạn có thể dùng các loại thuốc giảm đau thông thường, chú ý nên ăn trước khi uống thuốc để tránh tác dụng phụ của thuốc làm hại dạ dày. Môi, má và lưỡi cũng có thể bị khó chịu trong 1-2 tuần đầu. Sau đó, bạn sẽ trở nên quen dần với việc mang răng sứ (http://www.nhakhoatoansu.com)3734]Nieng rang (http://nhakhoavietduc.com.vn/dich-vu/chinh-nha-nieng-rang.html)[/color]. Bạn có thể đặt sáp trên răng sứ (http://www.nhakhoatoansu.com)3734]Nieng rang (http://nhakhoavietduc.com.vn/dich-vu/chinh-nha-nieng-rang.html)[/color] để giảm bớt điều này.

Lung lay răng

Điều này được dự kiến ​​sẽ xảy ra trong quá trình điều trị. Đừng lo lắng! Đó là bình thường. Đầu tiên các răng phải nới lỏng để chúng có thể di chuyển. Sau đó, các răng dần dần cứng, chắc và được sắp xếp cố định tại vị trí mới của chúng, sao cho thẳng hàng, đẹp và chuẩn khớp cắn.
Dây cung bị nhô ra và tuột mắc cài

http://nhakhoavietduc.com.vn/upload/nhakhoavietduc/chinh-rang-co-dau.jpg

Tái khám theo đúng lịch hẹn

Bệnh nhân chú ý đến chỉnh nha định kỳ theo đúng lịch hẹn của bác sỹ. Nếu sai hẹn 1 tháng thì đồng nghĩa thời gian điều trị cũng kéo dài thêm 1 tháng. Đồng thời, ảnh hưởng đến kết quả của việc chỉnh hình.

Vệ sinh răng miệng

Khi mang răng sứ (http://www.nhakhoatoansu.com)3734]Nieng rang (http://nhakhoavietduc.com.vn/dich-vu/chinh-nha-nieng-rang.html)[/color], bạn phải quan tâm đến khâu vệ sinh răng miệng gấp 4, răng sứ (http://www.nhakhoatoansu.com) lần bình thường. Vì khi mang mắc cài răng rất dễ bị mắc thức ăn dẫn đến sâu răng. Thường xuyên chải răng sau khi ăn. Dùng bàn chải đánh xoay tròn trên 4 răng, lần lượt tất cả các răng phía ngoài rồi đến răng hàm.

Kết hợp dùng chỉ tơ Nha khoa (http://nhakhoavietgiao.com.vn/) thường xuyên để răng và nướu khỏe mạnh sau khi điều trị chỉnh hình răng. Bạn nên đến phòng khám của chúng tôi thường xuyên để được vệ sinh sạch răng bằng các thiết bị chuyên nghiệp.

Chơi thể thao

http://nhakhoavietduc.com.vn/upload/nhakhoavietduc/133răng sứ (http://www.nhakhoatoansu.com)198718_collage_of_3_differen t_types_of_braces.jpg

Nếu bạn chơi thể thao, bạn nên tham khảo với chúng tôi để có các biện pháp phòng ngừa đặc biệt. Một dụng cụ bảo vệ hàm được khuyên nên dùng khi chơi các môn thể thao. Trong trường hợp có bất kỳ tai nạn nào liên quan đến khuôn mặt, bạn cần đến ngay phòng khám để kiểm tra miệng và các khí cụ chỉnh nha.


===============================
răng sứ (http://www.nhakhoatoansu.com)3734]Tri mun (http://www.myvientili.vn/dich-vu/danh-muc/18/tri-mun.html)[/color] | răng sứ (http://www.nhakhoatoansu.com)3734]Giam can hieu qua (http://www.myvientili.vn/dich-vu/danh-muc/17/giam-can.html)[/color] | Răng sứ | Cấy ghép răng răng sứ (http://www.nhakhoatoansu.com)3734]Implant (http://nhakhoavietduc.com.vn/dich-vu/implant-nha-khoa.html)[/color] | Ung thư (http://emuglucan.vn/benh-ung-thu.html) | Cham soc tre so sinh (http://vietlifemedical.com/vi-vn/cham-soc-tre-so-sinh-va-nhu-nhi!/news/p/1028/0.aspx) | răng sứ (http://www.nhakhoatoansu.com)3734]Giảm cân nhanh (http://www.tuvangiamcan.vn/)[/color] | xo gan (http://asianlivercentre.com.vn/xo-gan/) | răng sứ (http://www.nhakhoatoansu.com)3734]Implant (http://nhakhoavietduc.com.vn/dich-vu/implant-nha-khoa.html)[/color] | răng sứ (http://www.nhakhoatoansu.com)3734]Nieng rang (http://nhakhoavietduc.com.vn/dich-vu/chinh-nha-nieng-rang.html)[/color] | Trị thâm (http://thaolinhspa.vn/dich-vu/tri-tham.html ) | Thuoc dau lung (http://dptrangminh.com/) | Nha khoa (http://nhakhoavietgiao.com.vn/) |