PDA

View Full Version : Thị trường sim so dep gia re canh tranh gay gắt


qmmttt
15-09-2012, 01:10 AM
Chiều 12/9, Câu lạc bộ Nhà báo Công nghệ Thông tin Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm “Kịch bản nào cho thị trường viễn thông Việt Nam?". Tại buổi trao đổi này, ông Phạm Hồng Hải, Cục trưởng Cục Viễn thông - Bộ Thông tin Truyền thông cho biết, hiện nay là thời điểm có tính bước ngoặt của thị trường viễn thông Sim so dep (http://www.simdeptructuyen.com/) khi mà quá trình đào thải những “người chơi” không đủ điều kiện tồn tại diễn ra rất quyết liệt.

Xuất hiện khá đông tại tọa đàm, đại diện của Hanoi Telecom, Hutchison Telecom, Vietnamobile và cả đối tác pháp lý của họ liên tục đưa ra các ý kiến về cạnh tranh không bình đẳng về Sim phong thuy (http://www.simdeptructuyen.com/sim-phong-thuy.html). Bà Elizabete Fong, Tổng điều hành Vietnamobile và Tổng giám đốc Hanoi Telecom - Trịnh Minh Châu đều cho rằng, các mạng nhỏ trong đó có Vietnamobile đang bị mạng lớn chèn ép.

“Nếu như việc tập trung kinh tế dồn cho các mạng lớn và trên thị trường chỉ có 2 ông lớn thì bóng ma độc quyền Sim so dep gia re (http://www.simdeptructuyen.com/sim--so-dep-gia-re.html) đang quay trở lại. Chính sách của Bộ Thông tin Truyền thông cần phải bảo vệ mạng nhỏ, những người mới gia nhập thị trường”, bà Trịnh Minh Châu đề xuất.

Trong khi đó, Tiến sĩ Võ Trí Thành - Phó viện trưởng Viện nghiên cứu và quản lý kinh tế Trung ương lại chia sẻ quan điểm, vấn đề của cơ quan quản lý trong đó có Bộ Thông tin Truyền thông không phải là bảo vệ các công ty trên thị trường mà phải bảo vệ và duy trì áp lực cạnh tranh. Chuyên gia kinh tế này cho rằng, biện pháp tốt nhất để duy trì áp lực cạnh tranh trên thị trường viễn thông Sim so dep (http://www.simdeptructuyen.com/) là đẩy nhanh cổ phần hóa các mạng di động. “Điều này không phải là để kiếm tiền của nhà đầu tư mà là tạo ra đối tác chiến lược từ bên ngoài và gia tăng cạnh tranh. Đây cũng là tư tưởng được đồng thuận trong chiến lược tổng thể về tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước”, ông Thành nói.