PDA

View Full Version : Cháu nội canh không cho ông vào nhà lên tiếng phân trần


qmmttt
12-09-2012, 05:29 PM
Cô gái nói rằng mình chỉ ngồi đợi mẹ với người của phường tới giải quyết chứ không phải là canh cửa không cho ông vào nhà.

“Không có chuyện tôi ngồi canh cửa để không cho ông vào nhà (http://tiin.vn/chuyen-muc/song/phan-no-voi-hinh-anh-chau-gai-canh-khong-cho-ong-noi-vao-nha.html). Khi đó tôi vừa về và ngồi xuống đấy để đợi mẹ với người của phường tới giải quyết, không ngờ bị chụp ảnh lại và nói là tôi ngồi canh cửa”, chị H. cháu nội ông N. phân trần.

Liên quan tới vụ việc các con ông N.V.N. (87 tuổi) đưa bố vừa xuất viện tới nhà chị dâu cả (chồng đã mất năm 2010), nhưng chị dâu không đồng ý cho bố chồng vào nhà, vì đã nhận chăm mẹ chồng không thể chăm thêm bố, các con ông N. đã đặt ông nằm ở vỉa hè gần 10 tiếng đồng hồ trước cửa nhà chị dâu cả ở phố Núi Trúc (Đống Đa, Hà Nội).

“Lúc phường bảo sẽ tới ngay nên tôi thay mẹ ra đấy ngồi đợi, vì khi phường tới phải có người nhà ra làm việc, không phải tôi ngồi canh cửa như mọi người đã nói”, cháu gái ông N. giải thích.

Cháu gái ông N. giải thích, đây là lúc cô vừa về, đang ngồi đợi mẹ và công an phường tới giải quyết. Không phải ngồi canh cửa không cho ông vào nhà.

http://media.tiin.vn/medias/4e1cfbbd90db3/2012/09/12/1cd89af3-c1b4-47bc-98d6-1fb9f36d24ec.jpg

Cháu gái ông N. giải thích, đây là lúc cô vừa về, đang ngồi đợi mẹ và công an phường tới giải quyết. Không phải ngồi canh cửa không cho ông vào nhà.

Sau khi có thông tin các con ông N. cho rằng người cháu nội của ông khi xảy ra vụ việc đã ngồi canh cửa không cho ông vào nhà, kèm với đó là bức ảnh người cháu gái ngồi quay mặt đi khi bên cạnh là người ông nằm dưới vỉa hè; chị N.T.H. - người cháu gái đầu của ông N. đã lên tiếng thanh minh. Chị H. cho rằng: “Đấy là những thông tin hoàn toàn không đúng sự thật”.

Chị H. kể: “Vào buổi trưa 7/9, sau khi các cô chú đưa ông tới, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, thấy vậy chủ cửa hàng thuê ở tầng 1 đã khỏa cửa lại vì sợ ảnh hưởng tới tài sản của họ bên trong. Lúc đấy hàng xóm cũng bảo hai mẹ con tôi lánh đi, nếu các cô chú phá cửa thì báo công an sau, nên hai mẹ con tôi cũng tạm lánh sang mấy nhà bên cạnh.

Không ngờ cô chú không đưa ông về, mà đặt ông nằm ngay vỉa hè, tới khoảng 14h, chúng tôi báo công an và công an phường Kim Mã nói sẽ mời cả gia đình lên phường để giải quyết.

Nên lúc đấy tôi về nhà và ngồi ở cửa để đợi mẹ và các bác dân phố tới, tôi vừa ngồi xuống thì có người lén chụp ảnh rồi nói là tôi ngồi canh cửa không cho ông vào nhà. Làm sao tôi có thể ngồi canh cửa từ 11h tới 14h được. Tôi không thể làm thế được.

Tôi mới ngồi xuống đấy được vài phút thì công an phường tới, sau đấy tôi cùng mẹ và các cô lên phường giải quyết. Không phải tôi ngồi đó để canh cửa.

Thêm nữa, việc các cô chú nói đưa ông ra để thử lòng chị dâu, nói vậy sao được, làm sao có thể đem sức khỏe, tính mạng của ông ra để thử được. Nếu ông có mệnh hệ gì thì sao? Cũng không có chuyện gia đình đã họp bàn và thống nhất đưa ông về nhà tôi chăm sóc, vì khi bố tôi mất (năm 2010 - PV) cả nhà đã thống nhất mẹ tôi phụng dưỡng bà, các cô chú phụng dưỡng ông, giờ bà vẫn sống tốt với mẹ con tôi”.

Trước đó, theo các nhân chứng kể lại, gần 12h ngày 7/9, chiếc taxi chở ông N.V.N. từ bệnh viện về đỗ gần nhà bà H. - con dâu cả của ông N. ở đầu phố Núi Trúc. Lúc này giữa con dâu và các con đẻ của ông N. xảy ra tranh cãi, xô xát, các con ông N. quyết đưa bố vào nhà chị dâu, còn chị dâu cũng quyết không cho đưa ông N. vào nhà (http://www.tiin.vn/chuyen-muc/24h/phan-no-canh-cha-gia-87-tuoi-bi-con-vut-ra-duong.html).

Sau đấy người con rể thứ hai của ông N cõng ông N. từ taxi xuống. Còn người con gái thứ 3 của ông N. trải chiếu ra vỉa hè ẩm ướt trước cửa nhà chị dâu và đỡ ông N. nằm xuống đấy.

Khi xảy ra vụ việc, phường Kim Mã đã họp các thành viên trong gia đình để hòa giả và phân xử 'hộ khẩu của ông N. ở đâu thì đưa ông về đấy'. Tuy nhiên, các con của ông N. không đồng ý cách giải quyết như vậy, vì “đây là nhà cửa của ông bà, ông muốn có chết cũng phải chết trên đất của mình”.

Tới gần 20h, nhiều người dân quanh khu vực tập trung phản đối, các con ông N. mới đưa ông về nhà.

Tiin.vn (http://tiin.vn/chuyen-muc/song/chau-noi-canh-khong-cho-ong-vao-nha-len-tieng-phan-tran.html)