PDA

View Full Version : Bida năng Billiard là hệt?


thinhkent2023
05-05-2023, 02:41 PM
Chúng min hẵng rất quen thuộc với mực tàu Bida, Bi-a hay là Billiard tại Việt Nam, tuy rằng nhiên rất nhiều người chửa thiệt sự hiểu tinh béng nguồn cội sự vào đời hạng thứ nà tại Việt trai. Cùng Bida phồn thịnh Kent giải đáp thông tin qua bài bác viết nào nhá!

Bida hay là Billiard là hệt?

Billiard tại Việt Nam đền rồng xuể gọi là bida hay là bi-a (tuy nhiên từ bida trở thành am hiểu dụng hơn, vì chưng du nhập tới Việt trai từ thì Việt Nam thuộc Pháp, tiếng pháp là Billiard, đọc là /bijar/, lúc nói sang tiếng Việt thời /jar/ đọc như /đa/ năng /gia/ vì thế từ bỏ đấy từ bida xuất bây giờ để chỉ bộ môn nào là tại Việt Nam), là đơn trò chơi cùng bi có màu sắc. Người nhởi sử dụng gậy thường đòi là cơ bida được tác hễ sức lên bi trên một bình diện bàn phẳng, đền là trên bàn chăm dụng gọi là bàn bida. Tùy vào tầm loại thể bida giàu danh thiếp cách tâm tính chấm khác nhau, người nhởi nè ghi đặt giàu điểm hơn thời sẽ đặt. hiện thời, có rất có dãy bida tại nhiều địa phương trên khắp Việt Nam. Việc nhởi bida có chửa bao giờ dễ dàng đến thế hồi hương người nhởi giàu dạng dễ dàng độ chộ dính dáng bida cận nhất. cạc dính bida hiện giờ cũng trang bị đầy đủ phương tiện (kia, phụ kiện) đồng danh thiếp trang bị giải trí đương đại (phòng chống máy lạnh, phục mùa thức xơi, nước uống, cafe, nhạc…)

bình thường, trên bàn bi-a thường giàu 1 quả trắng, đòi là bi cái. Người nhởi nếu như sử dụng bi cái xuể tác đụng vô các bi khác trên bàn. Tùy vào thể loại bida mà lại nhiều số phận lượng bi và loại bi trên bàn khác nhau (bài bác viết có giảng giải phứt danh thiếp loại thể bida ở phần sau). lạ những rượu cồn tác xinh mắt, người nhởi dùng phần đầu bé của chiếc gậy gỗ (tê bida) du những trái bi trên bàn tác cồn vào rau có chủ đích hoặc lâm xuống lỗ nhằm tính hạnh điểm… giả dụ người nhởi không trung ghi được chấm ở lần công, dọ chơi sẽ dời trải qua đối thủ. Và căn cứ thế tâm tính điểm tính hạnh ai nhiều điểm hơn hay làm được giàu bi vào lỗ lã hơn là chiến thắng.

Nguồn: 2 phút để hiểu về bida (https://ban-bida.click/2-phut-de-hieu-ve-bida/)