PDA

View Full Version : UBND phường Giáp Bát ra QĐ có đúng không?


tamexim
21-07-2012, 09:47 AM
Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Đơn Kêu Cứu
(V/v UB Phường Giáp Bát ra quyết định cắt điện nước của
hộ dân 211, 213, 214 tập thể 128 Giáp bát, Hoàng mai, Hà nội
không đúng thẩm quyển)
Hà nội, 17/08/2009

Kính gửi: Uỷ ban nhân dân quận Hoàng mai thành phố hà nội
Ban thanh tra xây dựng thành phố Hà nội
Công ty Điện lực hà nội
Công ty nước sạch Hà nội
Báo Hà nội mới, Báo pháp luật,…
Diễn đàn pháp luật


Đại diện các căn hộ 211, 213, 214, khu tập thể 128 - Đường Giáp bát, phường Giáp bát, quận Hoàng mai, Hà nội. Chúng tôi xin trình bày một việc như sau:
Do khiếu kiện của các hộ gia đình tấng 1 về việc một số hộ gia đình tầng 2 xây dựng công trình phụ riêng biệt (Với lý do là không được xây dựng nhà vệ sinh trên đầu) dẫn đến Uỷ ban nhân dân phường giáp bát ra quyết định cắt điện, nước của các hộ tầng hai với lý do Vi phạm trật tự xây dựng.
Xem xét quyết định của UB Phường giáp bát, chúng tôi nhận thấy rằng việc chúng tôi xây dựng công trình vệ sinh là hoàn toàn không ảnh hưởng đến kiến trúc của toà nhà, việc xây dựng được hiểu là tu tạo nhà của để thuận tiện cho việc sinh hoạt của các hộ gia đình. Về mặt pháp lý, chúng tôi đã đóng góp đầy đủ tiền điện nước hang tháng, nên việc được sử dụng điện và nước là quyền của các hộ gia đình không liên quan gì đến việc vi phạm xây dựng và tu tạo nhà cửa, việc ra quyết định cắt điện nước chỉ có thể do Cơ quan trực quản lý điện nước, mà cụ thể là Công ty cấp nước hà nội và công ty điện Hà nội. Vì vậy, việc ra quyết định cắt điện và nước của UB nhân dân phường giáp bát là không có căn cứ và không đúng thẩm quyền.
Để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân nói chúng và của các hộ gia đình tầng 2 ngõ 128 phố Giáp bát - Phường Giáp bát - quận Hoàng mai, Hà nội nói riêng Chúng tôi gửi đơn này đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền, các báo đài và diễn đàn mong muốn nhận được sự chia sẻ và can thiệp.
Chúng tôi gửi kèm toàn bộ nội dung của Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường giáp bát và đại diện là Ông Lê Hồng Tiến - Chủ tịch UBND Phường giáp bát ký, là với đầy đủ các thông tin để các cơ quan có thẩm quyền xem xét và đánh giá được tính chất của sự việc và sự thiếu tính pháp lý và hợp lý của một cá nhân và cơ quan quản lý nhà nước.
Chúng tôi thiết nghĩ, Cơ quan quản lý nhà nước là người đứng ra để bảo vệ và tạo điều kiện cho người dân sinh sống. Tuy nhiên, trong việc này, Uỷ ban nhân dân phường giáp bát mà đại diện là Ông Lê Hồng Tiến - Chủ tịch đã đi ngược lại với nguyên tắc quản lý, lãnh đạo và quan hệ nhà nước với dân.
Một lần nữa, Tập thể 128 (Số nhà 211, 213, 214) đường Giáp Bát, rất mong nhận được sự hỗ trợ và chia sẻ, can thiệp của các ban ngành có thẩm quyền và người dân.



































































































Đại diện các hộ đã ký :

Căn hộ 211 Căn hộ 213 Căn hộ 214




Lê Ngọc Thanh



Đặng Thế Vân



Đặng Thế Công







Nội dung chi tiết về hiện trạng khu nhà, nhu cầu của các hộ gia đình và việc tranh chấp như sau :

Tập thể tôi ở tại ngõ 128 đường Giáp Bát, trước đây chúng tôi có chung nhà vệ sinh công cộng, nhưng sau này các hộ tầng dưới đã tự làm nhà vệ sinh trong nhà và phá dỡ tường bao quanh, lấn chiếm vỉa hè tập thể (việc phá vỡ này có gây rạn nứt nhà tầng 2), tuy nhiên các hộ tầng 2 không gây khiếu kiện mà tự sửa chữa nhà vì tình làng nghĩa xóm. Sau nhiều năm ở, giờ đây việc sử dụng nhà vệ sinh công cộng không còn phù hợp đối với các hộ tầng 2, nên các hộ đã quyết định làm nhà vệ sinh trong nhà; trong đó có các hộ nhà chúng tôi gồm nhà số 211, 213, 214 (thuộc tầng 2) xây dựng bể phốt trong nhà của mình, đường ống thải sử dụng chúng với đường thoát nước trước đây. Việc xây dựng này cách đây vài năm chúng tôi đã xin ý kiến của tầng 1 và đồng ý chịu tiền để làm bể phốt ở tầng 1 nhưng các hộ tầng 1 không đồng ý và không tạo điều kiện cho chúng tôi (việc xây dựng bể phốt không làm mất vệ sinh chung); Tuy nhiên khi làm xong các hộ tầng 1 đã khiếu kiện. Nhưng đến nay UBND phường Giáp Bát đã đưa ra quyết định bắt các nhà tầng 2 chúng tôi phải đập bể phốt, nếu không sẽ cắt điện, nước của các hộ nhà chúng tôi (tôi xin gửi kèm theo quyết đinh về việc đình chỉ thi công xây dựng công trình của ủy ban phường). Điều đáng nói đến là việc mập mờ không dứt khoát của Ủy ban phường Giáp Bát bởi việc ra quyết định sau đó lại rút lại quyết định đình chỉ thi công đến 3 lần kể từ khi việc tu tạo đã hoàn thành tháng 4/2009 Và việc ra quyết định dưới đây là lần thứ 4
Các hộ dân chúng tôi rất bất bình về việc xử lý này của UB phường Giáp Bát. Rất mong nhận được sự hỗ trợ, can thiệp, giúp đỡ của các cơ quan chức năng có thẩm quyền, và toàn dân để các căn hộ chúng tôi ổn định cuộc sống