PDA

View Full Version : Về chức danh người đại diện theo pháp luật


bef34
21-07-2012, 09:46 AM
Chào cả nhà!
Cả nhà cho em hỏi là có điều khoản nào quy định chức danh của người đại diện theo pháp luật Chi nhánh là Giám đốc hoặc Tổng giám đốc không àh! Chi nhánh chỗ em làm thì cứ gọi là Tổng giám đốc chi nhánh không biết có hợp lý không nhỉ?:10:

qnkha
21-07-2012, 09:46 AM
Không có điều luật nào quy định nhưng gọi thế là không hợp lý.

benco_group
21-07-2012, 09:46 AM
Theo mình biết thì hình như ko có điều khoản nào qui định rõ người đại diện theo pháp luật Chi nhánh là Giám đốc hoặc Tổng giám đốc cả mà chỉ ghi nhận đó là ngưởi đứng đầu chi nhánh.
Thông thường các doang nghiệp người đứng đầu Chi nhánh có chức danh Giám đốc chi nhánh. Công ty bạn gọi là gọi là Tổng giám đốc chi nhánh chắc Công ty bạn có nhiều Tổng giám đốc lắm nhỉ?:))

dalatbeco
21-07-2012, 09:46 AM
Bạn mở lật doanh nghiệp 2005 ra xem. Với lại tuỳ loại hình doanh nghiệp thì người ta sẽ quy định chức danh, nghĩa vụ của người đứng đầu chi nhánh. Về việc công ty bạn gọi người đứng đầu chi nhánh là tổng giám đốc là không chính xác. Chức danh đó dành cho người đứng đầu doanh nghiệp, là đại diện theo pháp luật của công ty nếu điều lệ công ty không có quy định khác( chẳng hạn như công ty bạn có Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc ). Đôi dòng góp ý cùng các bạn

thanhhacfurniture
21-07-2012, 09:46 AM
Em thấy Luật doanh nghiệp 2005 thì người ta dẫn chiếu về Điều lệ Công ty, không có quy định nào là bắt buộc phải gọi là Giám đốc chi nhánh hay Tổng Giám đốc chi nhánh nữa. Nhân cái vụ của em (vấn đề này bên mảng lao động - tiền lương thì đúng hơn) cho em hỏi là Chi nhánh của tụi em (ở Tình khác với Công ty) có phải làm thủ tục đăng ký Nội quy lao động, Thang bảng lương tại Sở lao động, thương binh và xã hội Tỉnh nới Chi nhánh đóng hay là cứ lấy những cái đó từ Công ty là được! Nếu có quy định mong các bác nêu cho em vài Quy định cụ thể ah!:41: