PDA

View Full Version : Khách hàng nước ngoài không trả tiền hàng


qnkha
21-07-2012, 09:44 AM
Cty chúng tôi có nghành nghề kinh doanh là Xuất nhập khẩu hàng nông sản, TCMN...
Năm 2008 Cty có ký 1 hợp đồng với đối tác nước ngoài bán 1 số lượng hàng hóa, đến tháng 3 năm 2009 đã giao hàng.
Trong quá trình làm việc khách hàng nước ngoài có cho biết họ gặp khó khăn và xin trả chậm $10,000 trong 1 tháng; Phía Cty chúng tôi đồng ý.

Sau thời hạn 1 tháng, khách hàng không trả và đưa lý do hàng chất lượng kém, đòi bồi thường khoảng $2,500, vì muốn vụ việc khép lại nhanh, chúng tôi đồng ý và đề nghị khách thanh toán nốt phần còn lại.
Tiếp theo khách lại cho biết hàng tiếp tục hỏng, chúng tôi yêu cầu cho bằng chứng và giải quyết dứt điểm, đến nay đã ba tháng nữa trôi qua khách vẫn không đưa được thêm chứng cứ và cũng không trả tiền. Khách đã rất nhiều lần hẹn giải quyết dứt điểm vụ việc nhưng lại không thực hiện.

Kính mong các luật sư cho ý kiến tư vấn vụ việc có thể giải quyết được không? Hiện nay mong muốn của chúng tôi là nhờ luật sự hòa giải với một mức phí hỗ trợ, vì nếu đưa ra trọng tài dù chúng tôi có nắm chắc phần thắng thì cũng khó thi hành quyết định trọng tài ở nước ngoài (chi phí cao, trong khi trị giá tranh chấp thấp). Chúng tôi sẽ gửi các tài liệu liên quan để Luật sư tham khảo.

Xin chân thành cảm ơn các luật sư đã quan tâm.

hwakyungbc
21-07-2012, 09:44 AM
Đề nghị bạn cung cấp cho chúng tôi bản hợp đồng chi tiết này thì chúng tôi mới có cơ sở trả lời bạn cụ thể được. Chúc bạn vui vẻ và thành công!

hobacco
21-07-2012, 09:45 AM
Cám ơn bạn Nguyễn Lực đã quan tâm.
Bạn vui lòng cho biết địa chỉ mail, tôi xin gửi hồ sơ vụ việc để bạn tham khảo và tư vấn. Thanks a lot.