PDA

View Full Version : bên B có trả tiền cho bên A một lần hay không


tamexim
21-07-2012, 09:42 AM
Kính Chào Anh Chị Trên Diển Đàn !
Em có một số thắc mắc mong Anh Chị làm ơn dúp đở !
Vào tháng 2/2009 em đã ký một hợp đồng với công ty B cung cấp máy điện thoại di động. Điều kiện hợp đồng như sau. Em sẽ được bên B cung cấp hàng sau 15 ngày kể từ ngày ký hợp đồng . Với giá rẽ hơn nhà cung cấp công ty C là 10 phần trăm.Nếu như bên B châm giao hàng thì cứ 5 ngày bên B đền bù 2 phần trăm.Nhưng với điều kiện là em phải đặt cọc tiền trước 100 phần trăm.và em đã chấp nhận ký hợp đồng trên với số tiền là 400triệu.
nhưng kể từ đó tới này em không nhận được hàng và cũng không nhận được tiền đền bù hợp đồng . đến đòi hàng thì chỉ nhật được câu trả lời hàng về chậm. và còn thài độ thách thức , lúc đầu em muốn thỏa thuận để em lấy số tiền lại trã nợ, nhưng thời gian chờ đợi mà không có kết quả , nên em quyết định đi kiện.anh chị cho em hỏi.
Nếu đi kiện thì thời gian bao nhiêu tòa đem ra xử?
Nếu khi xử xong bên B sẽ trả tiền cho em một đợt hay chia thành nhiều đợt?
Và hồ sơ khởi kiện mình làm như thế nào?
mong anh chị dúp em sớm

hwakyungbc
21-07-2012, 09:42 AM
Chào bạn.
Đề nghị bạn lưu ý một số vấn đề sau:
- Nếu bạn không phiền thì bạn up lên nội dung hợp đồng được không
- Bạn phải lưu ý: hợp đồng của bạn có hiệu lực không? Cả về chủ thể ký kết, nội dung và hình thức của hợp đồng.
- Các chứng từ liên quan đến thanh toán
* Mình giả sử hợp đồng của bạn là có hiệu lực thì mình xin nếu một vấn đề như sau.
1. Điều 167. BLTTDS 2005 Thủ tục nhận đơn khởi kiện
Toà án phải nhận đơn khởi kiện do đương sự nộp trực tiếp tại Toà án hoặc gửi qua bưu điện và phải ghi vào sổ nhận đơn. Trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn khởi kiện, Toà án phải xem xét và có một trong các quyết định sau đây:
- Tiến hành thủ tục thụ lý vụ án nếu vụ án thuộc thẩm quyền giải quyết của mình;
- Chuyển đơn khởi kiện cho Toà án có thẩm quyền và báo cho người khởi kiện, nếu vụ án thuộc thẩm quyền giải quyết của Toà án khác;
- Trả lại đơn khởi kiện cho người khởi kiện, nếu việc đó không thuộc thẩm quyền giải quyết của Toà án.
2. Nếu tòa án ra thụ lý vụ án thì sẽ thông báo để bạn nộp tạm ứng án phí
Án phí với mức 400 triệu là 20 triệu, nộp tạm ứng 10 triệu
3. Tòa án sẽ tiến hành xét xử trong vòng 4 tháng kể từ ngày thụ lý
4. Tòa có thẩm quyền là tòa cấp quận, huyện.
5. Hồ sơ khởi kiện:
- Đơn khởi kiện
- Các tài liệu, chứng cứ chứng mình quyền khởi kiện.
Theo như thông tin ban đưa ra cho thấy rằng tinh thần hợp tác của bên đối tác là không tốt. Chính vì vậy tự bạn đi làm thủ tục thì sẽ rất khó khăn. Nên bạn nên trực tiếp nhờ tư vấn sẽ tốt hơn.
Chúc bạn thành công

thanhlongcoltd
21-07-2012, 09:42 AM
Chào Anh Hoàng Sơn !
Em chân thành cám ơn Anh tư vấn và dúp đỡ Em. Em Không có sẳn hợp đồng ở đây nên không up lên được.
Khi Em ký hợp đồng Em có một điều sai sót , (đó là Em nộp tiền Nhưng không lấy phiếu thu tiền). Ngoài ra nội dung hợp đồng và các điều kiện thì em nghĩ là có hiệu lực. Vì em đã tìm hiểu qua các hợp đồng xây dựng và thấy nó cũng giống nhau thôi.
Em nghe nói nộp tiền mà không có phiếu thu của công ty B thì hợp đồng đó chưa đủ về mặt pháp lý để khởi kiện.Có phải vậy không Anh
Nói chung em bây giờ rối lắm, nếu không khởi kiện thì công ty B không trã tiền, em chờ đợi thì nói như Anh nói đó . Họ không những thách thức mà còn không chịu hợp tác. Hôm vừa rồi em đến yêu cầu viết giấy hẹn thời gian trã tiền cho em nhưng họ cũng không chịu trã
Anh cho Em hỏi (tại inh thần hợp tác của bên đối tác là không tốt.đi làm thủ tục thì sẽ rất khó khăn)là sao vậy hả Anh?
Em không biết hỏi nhiều vậy có phiền đên anh không. có gì mong anh thông cảm

truongthanhthuduc
21-07-2012, 09:42 AM
Chào bạn
Việc bạn nộp tiền mà không lấy hóa đơn nhưng có ai làm chứng không? Nếu có thì tốt còn nếu không thì sẽ là một rủi ro cho bạn nếu bên kia không thừa nhận.
Theo mình nếu bên kia không chịu giao hàng lại không chịu trả tiền thì chỉ còn cách kiện thôi.
Về hình thức thì như trên bạn Hoàng Sơn đã tư vấn rồi.
Còn nội dung thì mình nghĩ, do có điều khoản phải đặt cọc 100% tiền nên bạn phải chứng minh được là mình đã đặt cọc 100% (dựa vào người làm chứng, dựa vào những lần bạn đi đòi hàng công ty kia trả lời bạn như thế nào...). Sau khi đã chứng minh bạn đã thực hiện các điều khoản trong hợp đồng mà bên kia không giao hàng cũng không trả nợ thì bạn có cơ hội thắng kiện và hoặc là bạn được hàng + tiền phạt + tiền bồi thường nếu có hoặc bạn được nhận lại tiền + tiền phạt +tiền bồi thường nếu có

lengo_ltd
21-07-2012, 09:42 AM
Gửi bạn Kaxidu_123
Để củng cố thêm chứng cứ cho việc khởi kiện. Theo mình bạn nên chủ động gặp gỡ đối tác để đàm phán thỏa thuận, bạn phải làm sao trong cuộc nói chuyện đó bạn phải gợi mở để bên kia thừa nhận đã nhận của bạn 400.000.000VND (vì bạn ko có chứng từ) và đồng thời bạn phải chuẩn bị Máy Ghi Âm thừ trước để ghi lại cuộc nói chuyện đó. Vì theo Bộ luật tố tụng 2005 và nghị quyết 04.2005 thì băng ghi âm ghi hình cũng được xem là chứng cứ
Lưu ý bạn:
1. Việc làm này phải hết sức cẩn thận tránh để đối phương biết
2. Phải đàm phán với người có thẩm quyền (thường là người đại diện theo pháp luật của DN hoặc là người ký hợp đồng nếu là gio dịch với cá nhân)
Chúc bạn thành công

longdatautovol
21-07-2012, 09:42 AM
Kính Chào Các Anh Chị!
Rất chân thành cảm ơn Anh Chị diễn đàn đã tư vấn và dúp đở em cách thức cũng như hình thức khởi kiện. Mọi thắc mắc của em đã giải quyết được phần nào.
Một lấn nữa Em Cảm ơn và chúa tất cả Anh Chị và Em xin chúc sức khỏe và thành công trong cuộc sống.