PDA

View Full Version : Chia tài sản trong công ty TNHH


huda
21-07-2012, 09:41 AM
A,B,C,D cùng góp vốn thành lập cty TNHH X, vốn điều lệ 5 tỷ đồng.A góp 800 triệu đồng, B góp vốn bằng giấy nhận nợ của CTCP TM(một đối tác tiềm năng của cty mà B quan hệ chặt chẽ) vối số tiền là 1,2 tỷ đồng.C góp vốn bừng ngôi nhà của mình đc các thành viên thỏa thuận định giá 1,5 tỷ đồng, do tin chắc con đường trước nhà đó sẽ được mở rộng( theo mặt bằng giá hiện tại ngôi nhà đó chỉ khoảng 700 triệu đồng).D góp vốn bằng 1,5 tỷ đồng bằng tiền mặt, nhưng lúc đầu chỉ góp 500 triệu đồng, số còn lại sẽ góp khi cty yêu cầu.
sau 1 năm hoạt động ty có lãi ròng 800 triệu. tuy nhien các thành viên không thống nhất thể thức phân chia.B cho rằng D chưa góp đủ vốn nên tỷ lệ lợi nhuận phải chia trên số vốn thực tế góp là 500 triệu.D không đồng ý và phản bác rằng phần góp vốn của B bằng giấy nợ trong cty là ko hợp pháp.Phần vốn góp của C cao hơn giá trị thực tế nên C được chia lãi trến số vốn thực góp là 700 triệu.Vụ tranh chấp được khởi kiện ra tòa.
vậy tòa sẽ xử lý như thế nào?

grdoor
21-07-2012, 09:41 AM
Chào bạn! Đã có người hỏi một tình huống tương tự của bạn trên diễn đàn và minh đã trả lời. Bạn sử dụng chức năng tìm kiếm để tìm bài viết cho câu trả lời của bạn nhé. Chúc bạn học tốt.