PDA

View Full Version : Thành lập Doanh nghiệp


cuahangso1
21-07-2012, 09:39 AM
Xin cho mình hỏi: Theo Luật Doanh nghiệp 2005 thì Giám đốc (Tổng Giám đốc) không đồng thời là Giám đốc (Tổng Giám đốc) Doanh nghiệp khác. Không hạn chế trường hợp Giám đốc hoặc Tổng Giám đốc làm đứng đầu Chi nhánh. Thường thì Giám đốc sẽ bổ nhiệm người khác đứng đầu chi nhánh. Vậy có trường hợp nào Giám đốc (hoặc Tổng Giám) đốc đồng thời là người đứng đầu Chi nhánh hay không?
Mong các bạn chỉ giúp.

camphat
21-07-2012, 09:39 AM
Chào bạn nhé:
- Vào trường hợp cụ thể này của bạn thì Giám đốc đó: có thể đồng thời là người đứng đầu chi nhánh.
- Đây chính là trường hợp của một công ty mà mình đang phụ trách mảng pháp lý cho họ nên bạn có thể yên tâm về câu trả lời của mình đi.
Chúc bạn thành công. :-/

pjhuyenhanh
21-07-2012, 09:39 AM
Xin hỏi thêm bạn tranminhhai căn cứ pháp lý của việc bạn vừa nêu là gì vậy?

Trong cuộc sống không nhất thiết 1 việc do 1 người hay 1 tổ chức đã làm thì có nghĩa là việc đó đúng theo quy định của pháp luật và những người khác nên làm theo.

tamexim
21-07-2012, 09:39 AM
Chào bạn Hương:
- Thứ nhất: Mình xin được trả lời thắc mắc của bạn như sau: tuy không có một điều Luật nào cụ thể quy định Giám đốc công ty (vào trường hợp cụ thể của bạn Diễm nhé) đồng thời có thể làm Trưởng chi nhánh, nhưng dựa trên tinh thần của các nhà làm luật thì nếu pháp luật không cấm thì anh có thể làm, (Cả điều lệ công ty của bạn Diễm - tất nhiên điều lệ này cũng phải tuân theo những điều cơ bản của pháp luật).
Điều này tốt nhất là mình khuyên bạn Hương nên tham khảo hoặc đọc kỹ Luật doanh nghiệp năm 2005 (chủ yếu là phần quyền và nghĩa vụ của người quản lý doanh nghiệp; những điều cấm trong việc thành lập và hoạt động của doanh nghiệp) Nghị định 139, nghị định 88,một số văn bản liên quan khác, và tốt nhất nên tìm hiểu thực tiễn hoạt động pháp luật.
- Thứ 2: "Trong cuộc sống không nhất thiết 1 việc do 1 người hay 1 tổ chức đã làm thì có nghĩa là việc đó đúng theo quy định của pháp luật và những người khác nên làm theo"=> Câu nói này rất hay nhưng lại không phù hợp với trường hợp cụ thể này. Có nghĩa là ông giám đốc kia có thể làm trường chi nhánh và phù hợp với quy định của pháp luật chứ không đơn thuần là một triết lý của cuộc sống. Và ở đây mình dựa vào pháp luật và căn cứ trên thực tế quá trình làm việc mà mình đưa ra lời khuyên với bạn Ngọc Diễm, còn việc bạn đó có làm theo hay không thì đó là quyền của bạn Diễm.
Chúc các bạn thành công.