PDA

View Full Version : Sử dụng USD trong kinh doanh


pramod
21-07-2012, 09:35 AM
Trên TV thời gian gần đây có nêu lên một hiện tượng của các cơ sở kinh doanh ô tô niêm yết giá bằng USD, đây là việc làm vi pham những quy định về ngoại hối trong kinh doanh. Tuy nhiên em chưa hiểu rõ về vấn đề này lắm, mong các anh chị giải thích cho em tại sao đó lại là hành vi trái pháp luật

hoangphuc174
21-07-2012, 09:35 AM
Mình xin nêu ý kiến của mình với vấn đề của bạn :

Trước hết, theo điều 22 pháp lệnh quản lý ngoại hối thì :

Điều 22. Quy định hạn chế sử dụng ngoại hối

Trên lãnh thổ Việt Nam, mọi giao dịch, thanh toán, niêm yết, quảng cáo của người cư trú, người không cư trú không được thực hiện bằng ngoại hối, trừ các giao dịch với tổ chức tín dụng, các trường hợp thanh toán thông qua trung gian gồm thu hộ, uỷ thác, đại lý và các trường hợp cần thiết khác được Thủ tướng Chính phủ cho phép.

theo báo vietnam net thì :

với cách thức niêm yết giá này, tuyệt đại đa số người tiêu dùng luôn luôn bị “móc túi” thêm. Đó là chưa kể việc, do sự quản lý không chặt chẽ, khi tỷ giá VND/USD xuống thấp, các hãng lại chuyển sang niêm yếu bằng VND và sự thiệt thòi thường thuộc về phía khách hàng.

“Về nguyên tắc, không một quốc gia nào lại khuyến khích mua hàng hoá bằng ngoại tệ, dẫn tới gia tăng USD hoá trên thị trường. Không chỉ ôtô mà nhiều loại hàng hoá khác như máy tính, hàng điện tử nói chung… đều được nhiều nơi niêm yết bằng tiền USD. Hiện trạng này là câu chuyện đánh trống bỏ dùi của cơ quan quản lý Nhà nước,” Tiến sĩ Võ Trí Thành, Trưởng Ban nghiên cứu kinh tế hội nhập quốc tế, Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương đánh giá.

Mong rằng bạn đã phần nào giải đáp được thắc mắc của bản thân.Chào bạn !