PDA

View Full Version : Những lưu ý về ăn uống khi niềng răng


qmmttt
27-06-2012, 06:06 PM
Niềng răng - rang implant (http://nhakhoaucchau.com/implant-nha-khoa.html) là một trong những phương pháp chỉnh sửa răng miệng theo hướng thẩm mỹ, giúp cho răng của bạn luôn chắc khỏe và đẹp hơn khi bạn cười. Lứa tuổi mang niềng răng tốt nhất là từ 10 đến 14 tuổi, ở giai đoạn này răng đang trong quá trình phát triển. Khi mang niềng răng, những ngày đầu tiên, bạn cảm thấy khó chịu, có thể bị đau đớn khi ăn uống. Vì thế bạn nên thực hiện việc ăn uống theo chỉ dẫn của bác sỹ nha khoa .


Những thực phẩm mềm

Sau khi niềng răng - chinh rang (http://nhakhoaucchau.com/nan-chinh-rang/chinh-rang-khong-can-deo-mac-cai.html), những tuần đầu tiên, bạn nên dùng những thực phẩm mềm tránh gây những tổn thương ban đầu làm lệch niềng hay đứt niềng răng. Cho dù bạn không thích thực phẩm mềm bắt buộc bạn phải lựa chọn chúng. Chẳng hạn như bạn có thể dùng các món như: các món luộc, các loại nước ép và sữa chua. Bạn cũng đừng lo lắng quá nhiều về vấn đề này, bởi vì đây chỉ là giai đoạn tạm thời thôi. Nhưng nếu không thực hiện theo chỉ dẫn này, bạn có thể làm mình đau đớn nhiều hơn hoặc làm cho thức ăn dính vào thiết bị niềng răng nhiều hơn. Theo thời gian điều trị - cay ghep implant (http://nhakhoaucchau.com/implant-nha-khoa/cay-ghep-implant-va-phuc-hinh-rang-su-chi-sau-1-tuan.html), răng của ban được thắt chặt hơn, bạn cũng nên tiếp tục sử dụng các loại thực phẩm mềm cho đến khi bạn cảm thấy không càn khó chịu hay đau đớn nữa.

Hạn chế các loại đường

Cần Tránh ăn đồ ngọt, chips và uống soda. Các loại thức ăn có đường và giàu tinh bột sinh ra axít và bợn răng, do đó có thể gây sâu răng và làm phát triển các bệnh về lợi. Vì vậy, bạn nên tránh uống trà, nước ép trái cây và những đồ uống tối màu hoặc có màu sáng. Theo nguyên tắc chung, bạn cũng tránh luôn cả những loại kẹo có màu sắc rực rỡ và bất cứ thức ăn, thức uống mà bạn cho rằng có màu nhân tạo. Đặc biệt là kẹo cao su, caramels thì không nên ăn chúng khi bạn đang trong quá trình niềng răng. Ngoài các nguy cơ khác cho răng miệng - -làm răng sứ (http://nhakhoaucchau.com/rang-su-tham-my.html)-bọc răng sứ (http://nhakhoaucchau.com/rang-su-tham-my.html), chúng có thể làm hư dây thép và nẹp bị bong ra hoặc làm cong niềng răng của bạn.

Thực phẩm phải cắn mạnh
Niềng răng là phương pháp được tiến hành niềng trên mặt của răng, do đó bạn không nên ăn những loại thực phẩm có độ cứng và giòn cần có một lực mạnh để cắn và nhai. Những loại thức ăn cứng và bổ dưỡng như cà rốt hoặc táo thì nên cắt ra từng miếng nhỏ trước khi ăn. Tránh ăn những loại thức ăn dặm giòn và cứng như bắp rang, đậu phộng và kẹo cứng vì chúng là những thức ăn cần phải nhai nhiều có thể làm đứt niềng răng-răng sứ (http://nhakhoaucchau.com/rang-su-tham-my.html) hay khiến bạn cảm thấy khó chịu. Cũng không nên làm những điều sau: nhai đá, mút ngón tay, thở bằng miệng quá nhiều, cắn môi và lấy lưỡi đẩy răng.