PDA

View Full Version : Thủ tục hành chính liên quan khi đổi địa điểm kinh doanh!


spn
21-07-2012, 09:31 AM
Công ty chúng tôi có trụ sở đặt tại quận 8, nay có địa chỉ ổn định tại quận Tân Phú nên tôi muốn tiến hành thủ tục đổi địa điểm kinh doanh về quận Tân Phú. Tôi có những thắc mắc như sau xin nhờ diễn dàn pháp luật tư vấn giúp:
1. Sau khi tiến hành làm thủ tục thay đổi địa điểm kinh doanh tại Sở kế hoạch đầu tư công ty chúng tôi sẽ thông báo cho những cơ quan nào trong thời hạn bao lâu?và thủ tục như thế nào?
2. Trong quá trình tiến hành thủ tục thay đổi địa điểm vẫn phát sinh nghiệp vụ kế toán đầu ra và đầu vào, giai đoạn này công ty tôi có được nhận và xuất hóa đơn theo địa chỉ cũ không? Thời điểm nào công ty sẽ phải xuất hóa đơn và nhận hóa đơn đầu vào theo địa chỉ mới?
3. Thay đổi địa điểm kinh doanh khác quận thì thay đổi giấy phép, khi đó chúng tôi có phải thay đổi đăng ký mẫu dấu chữ ký lại với cơ quan công an không vậy?
4. Công ty chúng tôi có phải tiến hành thủ tục quyết toán và hủy hóa đơn tại chi cục thuế quận 8 và xin cấp hóa đơn mới tại quận Tân Phú phải không ạ?
5. Các thủ tục đăng ký và đóng BHXH, cũng như đăng ký, khai trình lao động, thang bảng lương tại quận 8 đều phải chốt lại và chuyển sang quận Tân Phú bắt đầu làm lại các thủ tục ban đầu hay chuyển hồ sơ từ quân 8 sang quận Tân Phú là được?
6. Khi sang địa điểm mới chịu sự quản lý của Chi cục thuế quận Tân Phú phải không ạ? Về chỗ mới này có phải tiến hành lại việc bị kiểm tra địa điểm kinh doanh, thủ tục mua hóa đơn giống y như một công ty mới thành lập không ạ? Hay thủ tục có phần đơn giản hơn không?

Xin chân thành cảm ơn và nhờ sự tư vấn từ diễn đàn.

Trân trọng.

tanphuoc
21-07-2012, 09:31 AM
Cảm ơn bạn đã hỏi! Thay mặt BQT tôi xin trả lời bạn như sau:
1. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày đăng kí thay đổi nội dung kinh doanh bạn phải tiến hành đăng báo 3 số liên tiếp . Nếu Công ty bạn là Công ty niêm yết thì bạn phải tiến hành làm thủ tục thông báo với UBCKNN. Bạn có thể tiến hành thông báo cho các cơ quan hoặc đối tác nào quan trọng và có ảnh hưởng đến các bạn thì bạn ửi Công văn trực tiếp lên cho họ về việc thay đổi.
2. Trong quá trình tiến hành thủ tục thay đổi địa điểm vẫn phát sinh nghiệp vụ kế toán đầu ra và đầu vào, giai đoạn này công ty tôi có được nhận và xuất hóa đơn theo địa chỉ cũ, cho đến khi sở ký giấy chứng nhận đăng ký thay đổi cho bạn và Công an + chi cục thuế làm thủ tục thay đổi con dấu và dấu thuế cho Công ty bạn nếu bạn thay đổi điạ chỉ khác quận.
3,4. Ý 2 mình đã trả ời hộ bạn rồi.
5.Việc này bạn làm rồi và được bảo đảm theo như những gì bạn đang làm.
Quận Tân phú sẽ chịu trách nhiệm như quận 8 đối với công việc kê khai quyết toán thuế và họ có phần mềm để làm việc đó nên bạn yên tâm.
Chúc bạn vui vẻ và thành công!