PDA

View Full Version : Một số câu hỏi cần được giải đáp


benco_group
21-07-2012, 09:30 AM
Mình có một số câu hỏi về doanh nghiệp cần sự giúp đỡ
1. Việc phá sản doanh nghiệp chỉ thực hiện khi mà doanh nghiệp không thể tiến hành giải thể đúng hay sai?
2. Tại sao một người là giám đốc công ty nhà nước lại không thể góp vốn thành lập công ty cổ phần hoạt động cùng ngành nghề với công ty nhà nước người đó đang làm việc?
3. Doanh nghiệp ký hợp đồng mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự của doanh nghiệp bảo hiểm thì hợp đồng bảo hiểm này không chịu sự điều hci3nh của Luật thương mại (2005). Điều này có chính xác không?
4. Trong công ty hợp danh, nếu bị quyết định khai trừ khỏi công ty thì thành viên bị khai trừ đó có quyền kiện hay không? và nếu có sẽ kiện ở tòa án hay nhờ trung tâm trọng tài thương mại

inexim-iec
21-07-2012, 09:30 AM
Chào bạn,
Mình thấy đây chỉ là các câu hỏi lý thuyết, mình gợi ý cho bạn:

1/ - Giải thể là hình thức chấm dứt sự tồn tại của DN theo quyết định của chủ sở hữu. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến gảii thể DN (như chủ DN thấy rằng việc kinh doanh không còn cần thiết nữa, hoặc chấm dứt tùy ý chí của chủ sở hữu...).
- Phá sản là việc DN lâm vào tình trạng mất khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.

2/ Vì sao Luật quy định như vậy? Ta nhìn vào bản chất của điều luật. Đó là xung đột lợi ích.

3/ Xem kỹ đối tượng và phạm vi điều chỉnh của Luật thương mại 2005.

4/ Nếu thành viên công ty hợp danh đúng quy định của Luật Doanh nghiệp thì thành viên hợp danh đó buộc phải chấp hành. Trường hợp thành viên hợp danh đó bị khai trừ không đúng quy định thì có thể khiếu nại ở Tòa án trước tiên (thông thường).

tanphuco
21-07-2012, 09:30 AM
mình chỉnh một chữ trong trả lời của eli, " khiếu nại"= "khiếu kiện" ở tòa,còn nhờ tòa hay trọng tài thì tùy ở họ,tùy ở sự thỏa thuận của các thành viên,mỗi nơi có một ưu nhược điểm khác nhau

umivungtau
21-07-2012, 09:30 AM
toi muon dang ky kinh doanh theo mo hinh gia dinh thi dang ky o dau .toi dang song o q10 sai gon ?