PDA

View Full Version : các bác bình luận hộ e với


hechang
21-07-2012, 09:28 AM
Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh A nhận được hồ sơ đăng ký thành lập một công ty trách nhiệm hữu hạn đăng ký kinh doanh Karaoke và vũ trường. Cán bộ Phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh thông báo cho công ty rằng:
• “Yêu cầu đăng ký kinh doanh của công ty bị từ chối vì theo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh A, trước mắt ngừng cấp đăng ký kinh doanh thành lập mới doanh nghiệp kinh doanh Karaoke và vũ trường vì tại thành phố của tỉnh đã có quá nhiều doanh nghiệp đang kinh doanh trên lĩnh vực này nên cung hiện đã vượt cầu đồng. thời đã có nhiều tệ nạn xã hội phát sinh trong lĩnh vục này mà lực lượng chức năng của tỉnh chưa xử lý được.”
• Bình luận của Bạn đối với quyết định trên của Phòng Đăng ký kinh doanh và UBND tỉnh trên cơ sở liên hệ với luật doanh nghiệp 2005

hechang
21-07-2012, 09:28 AM
- Thảo luận với bạn rằng trường hợp này phải liên hệ thực tế, không có điều khoản nào trong Luật doanh nghiệp 2005 quy định ý kiến chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh cũng như quy luật cung - cầu.
- Tuy nhiên, hiện nay có ý kiến cho rằng ngừng cấp giấy ĐKKD lĩnh vực karaoke, vũ trường vì lý do nhà nước không có khả năng quản lý hiệu quả. Điều này tạo cơ hội cho những cá nhân, tổ chức đã được cấp giấy ĐKKD lĩnh vực này sang nhượng, trao đổi với giá rất cao.

Bạn chú ý khi đặt tên tiêu đề bài viết nhé. Tên tiêu đề phải phản ánh nội dung bài viết.

camphat
21-07-2012, 09:28 AM
Thưa bạn, đây là một thực tế mà hiện nay, gần như tỉnh nào cũng trả lời với câu hỏi tương tự. Mặc dù không có văn bản quy phạm pháp luật nào cho phép làm điều đó nhưng thực tế kinh doanh Karaoke và Vũ trường hiện nay đang gây ra rất nhiều nhức nhối trong đời sống xã hội và trật tự an ninh. Trong khi đó, khoa học và năng lực quản lý nhà nhà nước của chúng ta chưa đáp ứng yêu cầu để đưa các dịch vụ này hoạt động thật sự đúng pháp luật và không làm phá vỡ nhiều giá trị truyền thống khác. Chúng ta nên coi đây là một chủ trương đúng của Đảng và Nhà nước (dù hơi tiêu cực và trái luật) trong giai đoạn tìm cách thiết lập trật tự cho hoạt động này.
Mong bạn hết sức thấu hiểu và kiên nhẫn chờ đợi. Và tôi tin đó không phải là hành vi lobby chính sách của các doanh nghiệp đã được ĐKKD trong lĩnh vực này.