PDA

View Full Version : tăng giảm vốn của công ty TNHH


vua_biotech
21-07-2012, 09:24 AM
cho em hỏi là :
1.cơ cấu vốn của công ty TNHH sẽ thay đổi như thế nào sau khi thực hiện việc tăng hoặc giảm vốn?
2.có gì khác biệt giữa công ty TNHH 1 thành viên và 2 thành viên khi thực hiện khi thực hiện các thủ tục tăng hoặc giảm vốn?
mong sớm nhận được hồi đáp của các anh chị, e xin cảm ơn nhìu nhìu..:)

duongtramanh.bdg
21-07-2012, 09:24 AM
tại sao công ty TNHH 1 thành viên chỉ được tăng vốn không được giảm vốn?
lý do của việc tăng giảm vốn ở công ty TNHH?

lobimex
21-07-2012, 09:24 AM
mlvn à! Có những câu hỏi, có những câu hỏi khi được đặt ra và gửi lên có thể được mọi người trả lời rất nhiệt tình, nhưng cũng có những câu hỏi lại khiến người ta sau khi đọc, sau khi nghe không muốn trả lời một tí nào đấy bạn à!

quan_huynh74
21-07-2012, 09:24 AM
Cty TNHH 1 thành viên chịu trách nhiệm vô hạn về nguồn vốn và nợ của mình.

thanhhacfurniture
21-07-2012, 09:24 AM
"Điều 63. Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên
1. Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là doanh nghiệp do một tổ chức hoặc một cá nhân làm chủ sở hữu (sau đây gọi là chủ sở hữu công ty); chủ sở hữu công ty chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty."


Bạn biết câu "Buôn tài không bằng dài vốn" chứ? Doanh nghiệp nào làm ăn mà không muốn mở rộng quy mô, huy động, tăng vốn để làm ăn. Những doanh nghiệp muốn giảm vốn thì đó là những doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, chủ sở hữu không có khả năng góp, duy trì vốn đã cam kết hoặc có mục đích xấu. Trong khi đó công ty TNHH hoạt động, xác lập quyền tài sản, vốn vay dựa trên cơ sở vốn điều lệ. Các doanh nghiệp, ngân hàng khi tiến hành cho Công ty TNHH vay vốn, ghi nợ dựa cũng căn cứ trên cơ sở vốn điều lệ (Để đảm bảo thu được lại vốn cho vay) vậy nếu để Cty trách nhiệm hữu hạn một thành viên giảm vốn điều lệ thì hậu quả gây cho các doanh nghiệp cho vốn cho vay, cho nợ rất nặng nề. Nếu bạn thắc mắc tại sao CTTNHH 2 thành viên trở lên lại được giảm thì đơn giản vì cơ cấu vốn góp của CTHNHH 2 thành viên trở lên khác với CTTNHH 1 thành viên, mặt khác việc giảm vốn điều lệ của công ty TNHH 2 thành viên trở lên cũng phải chứng minh rất nhiều, về nghĩa vụ tài sản và các khoản nợ; vốn góp của thành viên ở CTTNHH 2 thành viên trở lên có thể thay đổi do các yếu tố khách quan (khi thành viên chết) dẫn đến vốn điều lệ phải thay đổi, tăng, giảm (Bất khả kháng) tuy nhiên vẫn phải đảm bảo thanh toán đủ các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác.
Tạm thế đã chẳng biết đúng hay sai!

photodecor
21-07-2012, 09:24 AM
Cho mình hỏi:
1. Trong trường hợp công ty TNHH 1 thành viên sau khi rút vốn vẫn đảm bảo các nghĩa vụ tài chính khác của công ty,thì tại sao không được rút vốn?
2. Có 2 nguyên nhân gây giảm vốn điều lệ của doanh nghiệp trong đó có nguyên nhân giảm giá trị tài sản, trong trường hợp giảm này làm thế nào để công ty TNHH 1 thành viên đảm bảo số vốn điều lệ của mình?
Các bạn trả lời giùm mình nha.Mình chịu thui? Thank ku............